เมาริซิโอ้ โปเชตติโน่ รับ ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ ยังมีปัญหาให้ต้องแก้

เมาริซิโอ้ โปเชตติโน่ ผู้จัดการทีมชาวอาร์เจนติน่าของ ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ ยอมรับว่าพวกเขายังมีปัญหาให้ต้องแก้ หลังโดน เบิร์นลีย์ ไล่ตีเสมอช่วงท้ายเกม
.
เกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (27 สิงหาคม) ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ เปิดบ้านเสมอกับ เบิร์นลีย์ ไป 1-1 โดยเจ้าบ้านได้ประตูขึ้นนำจาก เดเล่ อัลลี ในนาทีที่ 49 ก่อนจะโดน คริส วูด ยิงตีเสมอในนาทีที่ 90
.
ผลการแข่งขันดังกล่าวทำให้ ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ ไม่ชนะมา 2 เกมติดต่อกันแล้ว หลังจากนัดก่อนหน้านี้ก็เพิ่งแพ้ เชลซี จากลูกยิงช่วงท้ายเกมของ มาร์กอส อลอนโซ่ เช่นกัน
.
เมาริซิโอ้ โปเชตติโน่ กล่าวว่า “เราต้องทำงานกันให้หนักกว่านี้ เพื่อให้ทีมแข็งแกร่งขึ้น เพราะสิ่งที่เกิดขึ้นมันเป็นปัญหาทางด้านจิตใจ ที่เราต้องแก้ไขให้ได้”
.
“มันเป็นเรื่องจริง ที่เราพยายามวิเคราะห์ผลการแข่งขัน ที่อาจจะเกิดขึ้นในอนาคต เพราะถ้าดูผลการแข่งขันเมื่อฤดูกาลก่อน ตอนที่เพิ่งผ่านไปแค่ 3-4 เกม คุณตะไม่มีทางพูดว่า เชลซี จะได้แชมป์”
.
ผู้จัดการทีมท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ กล่าวเพิ่มเติมว่า “นั่นจึงเป็นเหตุผลที่ว่าทำไมเราต้องทำงานอย่างหนัก เพื่อแก้ปัญหาในการแข่งขันฟุตบอล และมันก็ชัดเจนว่าเราต้องการพัฒนา และเพิ่มระดับกำลังใจของพวกเรา ให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้นกว่านี้”
.
“ในตอนสุดท้าย เมื่อคุณนำอยู่ 1-0 ถ้าคุณมีโอกาสปิดเกม คุณก็ต้องปิดเกมให้ได้ โอเค เมื่อคุณปิดเกมไม่ได้ คุณก็ต้องไม่แสดงออกว่าคุณสูญเสียความมั่นใจในตอนจบ” เมาริซิโอ้ โปเชตติโน่ กล่าวทิ้งท้าย