เรอัล มาดริด ส่อโละ คาริม เบนเซม่า เปิดทางให้ คีเลียน เอ็มบัปเป้

เรอัล มาดริด ดับเบิลแชมป์ลาลีกา สเปน และยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก 2016/17 วางแผนปล่อยตัว คาริม เบนเซม่า กองหน้าทีมชาติฝรั่งเศสออกจากถิ่นซานติอาโก้ เบอร์นาเบว เพื่อหวังเปิดทางให้กับ คีเลียน เอ็มบัปเป้ ที่กำลังเจรจาขอซื้อตัวกันอยู่ในตอนนี้
.
Diario Gol รายงานว่า ฟลอเรนติโน่ เปเรซ ประธานสโมสรราชันย์ชุดขาว ต้องการปล่อยตัว คาริม เบนเซม่า ออกจากทีมในช่วงซัมเมอร์นี้ เพื่อเปิดทางและเคลียร์ห้องแต่งตัวให้ คีเลียน เอ็มบัปเป้ หัวหอกดาวรุ่งทีมชาติฝรั่งเศส ที่เตรียมย้ายทีมค่าตัวสถิติโลกในเร็วๆ นี้
.
คาดการณ์กันว่า ค่าตัวของ คีเลียน เอ็มบัปเป้ น่าจะไม่ต่ำกว่า 100 ล้านปอนด์ ซึ่งเงินจำนวนดังกล่าวที่ เรอัล มาดริด จะนำมาจ่ายนั้นก็มาจากค่าตัวของ ดานิโล ที่ปล่อยตัวไป แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ส่งตัว ฮาเมส โรดริเกวซ ไป บาเยิร์น มิวนิค และขาย อัลบาโร โมราต้า ให้ เชลซี
.
สำหรับเงินจำนวนที่เหลือ ประธานสโมสรชุดขาวเตรียมปล่อยตัว คาริม เบนเซม่า เพื่อนำเงินมาสมทบ
.
กองหน้าทีมชาติฝรั่งเศสวัย 29 ปีรายนี้ ย้ายจาก โอลิมปิก ลียง มาเล่นให้ราชันย์ชุดขาวในปี 2009 ด้วยค่าตัวราวๆ 36 ล้านปอนด์ พร้อมช่วยต้นสังกัดยิงไปแล้ว 180 ประตู จากการลงสนาม 365 นัดรวมทุกรายการตลอด 8 ฤดูกาลที่ผ่านมา
.
ส่วนฤดูกาลที่ผ่านมา คาริม เบนเซม่า ยิงไป 19 ประตูจากการลงสนาม 48 นัดรวมทุกรายการ
.
โดยทีมที่คาดว่าน่าจะเข้ามารับช่วงต่อดาวยิงวัย 29 ปีรายนี้คือ อาร์เซนอล เพราะหากเขาพลาดตัว คีเลียน เอ็มบัปเป้ ไป คาริม เบนเซม่า จะเป็นตัวเลือกที่ดี เพียงแต่ราชันย์ชุดขาวตั้งค่าตัวเขาเอาไว้ 62 ล้านปอนด์ ซึ่งถือว่าสูงไม่น้อยทีเดียว แต่ถ้าประเมินจากอายุและสิ่งที่เจาทำได้ก็อาจจะเป็นที่คุ้มสำหรับ อาร์เซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีมปืนใหญ่
.
แต่อย่างไรก็ตาม อาร์เซนอล ไม่ใช่ทีมเดียวที่สนใจ คาริม เบนเซม่า แต่ยังมี โอลิมปิก ลียง สโมสรเก่า และ โอลิมปิก มาร์กเซย จากลีกเอิง ฝรั่งเศส อีกสองทีมที่จับตามองสถานการณ์อย่างใกล้ชิด

ข่าวฟุตบอลวันนี้ 26 July 2560