เรียบร้อย ตาเว็คคิโอ้ ลาออกประธานบอลเลี่ยนหลังอดลุยเวิล์ดคัพ

ตาเว็คคิโอ้

คาร์โล ตาเว็คคิโอ้ ตกลงลาออกจากการทำหน้าที่ประธานสหพันธ์ฟุตบอลอิตาลี เป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังจากที่มีผลงานอันล้มเหลว อดไปเล่นในศึกฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายครั้งแรกในรอบ 60 ปี

โดยทีมชาติอิตาลี นั้นต้องอดไปเล่นในศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบสุดท้ายที่ประเทศรัสเซีย ครั้งแรกในรอบ 60 ปี หลังจากที่พวกเขาพ่ายให้กับ “ไวกิ้ง” สวีเดน ด้วยผลสกอร์รวมสองนัด 0-1 ทำให้มีกระแสกดดันจากแฟนบอลอย่างมากมายถามหาคนรับผิดชอบกับสิ่งที่เกิดขึ้น

ซึ่งหลังจากนั้นคนที่ต้องไปก่อนคือ จามปิเอโร่ เวนตูร่า กุนซือของทีมที่ถูกปลดออกจากตำแหน่ง พร้อมกับมีโครงการที่จะดึงเทรนเนอร์คนใหม่เข้ามาทำหน้าที่แทน โดยมีชื่อของ คาร์โล อันเชล็อตติ, มักซิมิเลี่ยนโน่ อัลเลกรี รวมไปถึง อันโตนิโอ คอนเต้ ด้วย

แต่อย่างไรก็ตามล่าสุด คาร์โล ตาเว็คคิโอ้ ไม่สามารถต้านทานกระแสที่ออกมาไหว ตัดสินใจประกาศลาออกจากการทำหน้าที่ประธานสหพันธ์ฟุตบอลอิตาลีเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งเขาได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับนักข่าวขอโทษแฟนบอลอัซซูรี่ทุกคน

“ผมเสียใจและขอโทษ สาเหตุที่ผมลาออกจากตำแหน่งเพราะว่าผลงานที่ล้มเหลว ผมอยากที่จะส่งคำขอโทษไปถึงแฟนบอลอิตาลีทุกคนด้วย ผมคิดว่าตอนนี้ถึงเวลาที่ต้องมีการเปลื่ยนแปลงกับวงการฟุตบอลอิตาลีแล้ว” ตาเว็คคิโอ้ กล่าว

ทั้งนี้บรรดาทีมงานของสหพันธ์ฟุตบอลอิตาลีในชุดนี้ต่างก็ออกจากทำหน้าที่ตามนายใหญ่อย่าง ตาเว็คคิโอ้ ไปด้วย

ข่าวฟุตบอลวันนี้ 20 November 2560