เรือใบทุ่ม 43 ล้านปอนด์ จัดการคว้าแบร์นาร์โด้ ซิลวาจากโมนาโก

“เรือใบสีฟ้า”แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมเงินถุงเงินถังในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้ทำการเซ็นสัญญาคว้า แบร์นาร์โด้ ซิลวา เพลย์เมกเกอร์ของ โมนาโก มาร่วมทีม โดยต้องจ่ายค่าตัวราว 43 ล้านปอนด์

แบร์นาร์โด้ ซิลวา เดินทางมาถึงอังกฤษเมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาเพื่อจัดการเรื่องการย้ายตัวให้เสร็จสิ้น เข้าได้รับความสนใจจากทีมระดับชุ้นนำของยุโรปหลายทีมรวมถึง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมคู่ปรับร่วมเมืองด้วย ซึ่งซีซั่นที่ผ่านมาเเข้งรายนี้สร้างผลงานอันโดดเด่นกับทางโมนาโกช่วยทีมคว้าแชมป์ลีกเอิงไปครอง เเละรายละเอียดสัญญาของ แบร์นาร์โด้ ซิลวา ไม่ได้มีการเปิดเผย แต่คาดว่าเขาตกลงสัญญากับแมนฯ ซิตี้เป็นระยะเวลายาว 5 ปี

“รู้สึกยอดเยี่ยมบอกตามตรงตอนนี้ผมมาอยู่กับหนึ่งในทีมที่ยอดเยี่ยมที่สุดในโลก การได้เป็นส่วนหนึ่งของสโมสรนี้เป็นเรื่องที่ยอดเยี่ยม ผมมีความสุขมากที่ได้มาร่วมทีมทีมแมนฯ ซิตี้และผมก็ตั้งตารอที่จะลงสนามเเละทำผลงานให้ดีที่สุดเพื่อทีมไปถึงเป้าหมาย เเละดีใจที่ได้ร่วมงานกับกวาร์ดิโอล่าในการมาสู่ทีมเรือใบสีฟ้าในครั้งนี้”

ที่ผ่านมา แบร์นาร์โด้ ซิลวา เล่นให้ทีมชุดใหญ่ของเบนฟิก้าไป 3 นัด ก่อนย้ายไปอยู่กับโมนาโกในปี 2014 ด้วยสัญญายืมตัวเเละเซ็นสัญญาร่วมทีมถาวรในที่สุด ส่วนฤดูกาลเล่นให้โมนาโก ลงสนามทั้งหมด 51 นัดยิงได้ 10 ประตูรวมถึงทำอีก 10 แอสซิสต์ช่วยทีมคว้าเเชมป์ลีกสูงสุดฝรั่งเศส