อาร์แซน เวนเกอร์ สู้ไม่ถอย! เตรียมทุ่ม 92ล้าน ล่า โธมัส เลอมาร์ เข้ารังปีหน้า

อาร์แซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีมชาวฝรั่งเศสของ อาร์เซนอล ยังไม่ยอมถอดใจจาก โธมัส เลอมาร์ กองกลางทีมชาติฝรั่งเศสของ โมนาโก เตรียมทุ่มเงิน 92 ล้านปอนด์ดึงตัวมาร่วมทีมให้ได้ในปีหน้า

.

ตลอดช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา อาร์เซนอล ตกเป็นข่าวกับ โธมัส เลอมาร์ แทบทุกสัปดาห์ แต่สุดท้ายก็ไม่มีอะไรคืบหน้าเลยแม้แต่น้อย จนกระทั่งตลาดซื้อขายนักเตะปิดตัวลงไปเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา (31 สิงหาคม)

.

“เขา (โธมัส เลอมาร์) ตัดสินใจอยู่กับ โมนาโก ต่อไป” อาร์แซน เวนเกอร์ กล่าว “พวกเราจะยื่นเข้าเสนอ 100 ล้านยูโร (92 ล้านปอนด์) หรือไม่นะเหรอ? แน่นอน เราจะยื่นข้อเสนอเข้าไปอีกครั้งหรือเปล่า? แน่นอนอีกนั่นแหละ”

.

ผู้จัดการทีม อาร์เซนอล กล่าวต่อไปว่า “เขาเป็นนักเตะที่สมบูรณ์แบบทั้งเกมรุกและเกมรับ”

.

นอกจากเรื่องของ โธมัส เลอมาร์ แล้ว อาร์แซน เวนเกอร์ ยังได้กล่าวถึงการมีอยู่ของกฎไฟแนนเชียล แฟร์เพลย์ ว่า ไร้พลังและควรถูกฉีกทิ้งได้แล้ว
.

“ผมเคยอยากให้มีกฎไฟแนนเชียล แฟร์เพลย์ เกิดขึ้น แต่ตอนนี้ผมคิดว่าเราควรจะฉีกมันทิ้งได้แล้ว คุณไม่จำเป็นต้องมีกฏอะไรเลยก็ได้ ถ้าคุณไม่มีความสามารถในการบังคับใช้มัน”

.

แน่นอนว่าประเด็นที่ อาร์แซน เวนเกอร์ จี้ไปนั้นคือ กรณีการซื้อตัว เนย์มาร์ แนวรุกทีมชาติบราซิลจาก บาร์เซโลน่า และ คีเลียน เอ็มบัปเป้ กองหน้าดาวรุ่งทีมชาติฝรั่งเศสจาก โมนาโก เข้ามาเสริมทีมของ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง

.

เนื่องจากมูลค่าของทั้งสองคนรวมกันก็เกินกว่า 350 ล้านเข้าไปแล้ว (ค่าตัว เนย์มาร์ 198 ล้านปอนด์ ส่วนค่าใช้จจ่ายในการยืมตัว คีเลียน เอ็มบัปเป้ พ่วงออปชั่นซื้อขาดคือ 168 ล้านปอนด์)