เวสต์บรอมวิช คว้าตัว คีแรน กิ๊บส์ จาก อาร์เซนอล เสริมแนวรับ

เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน สโมสรในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประสบความสำเร็จในการคว้าตัว คีแรน กิ๊บส์ แบ็กซ้ายชาวอังกฤษจาก อาร์เซนอล เข้ามาเสริมทีมด้วยค่าตัว 7 ล้านปอนด์
.
ตลอดระยะเวลา 11 ฤดูกาลที่เล่นอยู่ในสีเสื้อของ อาร์เซนอล แบ็กซ้ายรายนี้ลงสนามในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ไปทั้งหมด 137 นัด และยิงได้ 2 ประตู ก่อนจะตัดสินใจย้ายทีมในเวลาต่อมา
.
คีแรน กิ๊บส์ ตกลงเซ็นต์สัญญากับ เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน ต้นสังกัดใหม่ของเขาเป็นระยะเวลา 4 ปี
.
โดย คีแรน กิ๊บส์ ได้เขียนขอบคุณ อาร์แซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีม อาร์เซนอล ผู้ปลุกปั้นเขามากับมือ และช่วยให้เขาย้ายทีมในครั้งนี้ลงทวิตเตอร์ว่า
.
“อันดับแรกผมอยากจะบอกว่า ผมประทับใจมากที่ได้ย้ายมาเล่นให้ เวสต์บรอมวิช”
.
เขาทวิตต่อไปอีกว่า “มันเป็นการเดินทางที่น่ามหัศจรรย์มาก นับจากวันที่ได้เล่นกับเพื่อนร่วมทีมมาตั้งแต่อายุ 14 ผมอยากขอบคุณ อาร์แซน เวนเกอร์ ที่ให็โอกาสผมเริ่มต้นชีวิตการค้าแข้ง และเติมเต็มความฝันให้เป็นจริง”
.
“ขอบคุณแฟนบอลทุกคน สต๊าฟของอาร์เซนอล และโดยเฉพาะอย่างยิ่งคือเพื่อนร่วมทีมของผม ที่ทำให้ช่วงเวลาที่อยู่ด้วยกันเต็มไปด้วยความพิเศษ และช่วยให้ผมก้าวข้ามช่วงเวลาที่ยากลำบากมาได้”
.
“ตอนนี้เป็นช่วงเวลาที่ผมต้องก้าวต่อไปกับ เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน และผมรอไม่ไหวแล้วที่จะได้เริ่มเล่นกับเพื่อนร่วมทีม”
.
ทางฝั่งของ โทนี พูลิส ผู้จัดการทีม เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน กล่าวว่า “ผมคิดว่าดีลนี้คือสิ่งที่ถูกต้องเหมาะสมกับสโมสร ผมพอใจมากที่ได้เพิ่มนักเตะที่มีทั้งคุณภาพและประสบการณ์เข้ามาในทีม”
.
“คีแรน อายุยังไม่เยอะมาก แต่ลงสนามให้ อาร์เซนอล ไปแล้วมากกว่า 200 นัดในทุกรายการ อีกทั้งยังมีประสบการณ์ทั้งในระดับประเทศ พรีเมียร์ลีก และยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก”