เวสต์บรอมวิช หวังทุ่มเงินก้อนโตล่า ทรอย ดีนีย์ จาก วัตฟอร์ด

เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน เตรียมทำลายสถิติการซื้อขายของสโมสร ด้วยการทุ่มเงินก้อนโตล่าตัว ทรอย ดีนีย์ กองหน้าตัวเก่งของ วัตฟอร์ด เข้ามาเสริมทีมในฤดูกาลหน้า
.
ฤดูกาลที่เพิ่งจบลงไป เวสต์บรอมวิช มีกองหน้าให้ใช้บริการอยู่เพียงแค่ 2 คนเท่านั้นคือ โซโลมอน รอนดอน กับ ฮัล ร็อบสัน-คานู ซึ่งก็ยังไม่เพียงพอสักเท่าไหร่ ทำให้ โทนี่ พูลิส กุนซือของทีมต้องการกองหน้าฝีเท้าดีอีกสักคนเข้ามาเสริมแนวรุก
.
โดยตัวเลือกแรกของ โทนี่ พูลิส คือ ทรอย ดีนีย์ กองหน้าของ วัตฟอร์ด ที่ฤดูกาลนี้ยิงไป 10 ประตูจากการลงสนาม 37 นัด
.
นักล่าตาข่ายของ วัตฟอร์ด รายนี้ ย้ายจาก วอล์ซอลล์ มาอยู่กับแตนอาละวาดในปี 2010 ด้วยค่าตัว 500,000 ปอนด์ ก่อนจะกลายเป็นกำลังหลักช่วยให้ วัตฟอร์ด เลื่อนชั้นอยู่บนพรีเมียร์ลีกได้สำเร็จในปี 2015
.
ด้วยสถานะตัวหลักของทีม ทำให้ วัตฟอร์ด ตั้งค่าตัวกองหน้ารายนี้ไว้สูงถึง 35 ล้านปอนด์ ทั้งที่จริงๆ ค่าตัวควรจะอยู่ที่ราวๆ 25 ล้านปอนด์มากกว่า และแน่นอนว่า เวสต์บรอมวิช คงไม่ยินดีจ่ายค่าตัวที่เกินความจริงขนาดนั้น
.
คาดว่าจำนวนเงินที่ เวสต์บรอมวิช จะลองยื่นเข้าไปให้ วัตฟอร์ด พิจารณาน่าจะอยู่ที่ 20 ล้านปอนด์ และหากทั้ง 2 ฝ่ายบรรลุข้อตกลงกันได้ เงินก้อนดังดล่าวจะทำให้ ทรอย ดีนีย์ กลายเป็นนักเตะที่ค่าตัวแพงที่สุดของ เวสต์บรอมวิช ทันที
.
ส่วนนักเตะเจ้าของค่าตัวสูงสุดในปัจจุบันของ เดอะ แบ็กกี้ส์ คือ นาเซอร์ ชาดลี ที่ย้ายจาก ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ มาเมื่อเดือนสิงหาคมปีก่อน ด้วยค่าตัว 13 ล้านปอนด์