เวสต์แฮม ยื่น 24.5 ล้าน คว้า มาร์โก้ อาร์เนาโตวิช เสริมแดนกลาง

เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ยังคงเดินหน้าเสริมทีมอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดยื่นข้อเสนอ 24.5 ล้านปอนด์ ขอซื้อตัว มาร์โก้ อาร์เนาโตวิช กองกลางทีมชาติออสเตรียของ สโต๊ก ซตี้ เข้ามาเสริมทีมเรียบร้อยโรงเรียนขุนค้อนแล้ว
.
The Guardian รายงานว่า มาร์โก้ อาร์เนาโตวิช ที่มีข่าวว่าอยากย้ายทีมมาตั้งแต่ช่วงต้นซัมเมอร์ ได้ตอบรับข้อเสนอของ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยคาดการณ์กันว่าค่าตัวของเขาน่าจะอยู่ราวๆ 24.5 ล้านปอนด์ ซึ่งเป็นจำนวนเงินการซื้อตัวนักเตะสูงสุดของทีมขุนค้อน
.
เพราะสถิติก่อนหน้านั้นคือ อังเดร อายิว ที่ซื้อตัวมาจาก สวอนซี ซิตี้ มาด้วยค่าตัว 20 ล้านปอนด์ เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา
.
นักเตะวัย 28 ปีรายนี้ ย้ายจาก แวร์เดอร์ เบรเมน ในบุนเดสลีกา เยอรมัน มาเล่นให้ สโต๊ก ซิตี้ ตั้งแต่ปี 2013/14 ซึ่งเขาลงสนามในพรีเมียร์ลีกในสีเสื้อช่างปั้นหม้อไปแล้ว 125 นัด และยิงได้ 22 ประตู
.
ก่อนจะเตรียมเก็บข้าวของย้ายออกมาเล่นในทีมของ สลาเวน บิลิช ตามหลัง โจ ฮาร์ท และ พาโบล ซาบาเลต้า อดีตสองนักเตะจากรั้ว แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เช่นเดียวกับ ฮาเวียร์ เฮอร์นันเดซ ที่จ่อย้ายจาก ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น มาเล่นให้ทัพขุนค้อนอีกหนึ่งราย
.
สำหรับฤดูกาลแข่งขันล่าสุดนี้ (2017/18) นับเป็นช่วงเวลาที่สโมสรในพรีเมียร์ลีกใช้เงินกันอย่างสนุกมือ อาทิ อาร์เซนอล (อเล็กซานเดอร์ ลากาแซ็ตต์ 52.5 ล้านปอนด์), เชลซี (อัลบาโร โมราต้า 58 ล้านปอนด์), บอร์นมัธ (นาธาน เอเก้ 20 ล้านปอนด์), ฮัดเดิลส์ฟิลด์ (สตีฟ มูนี 11.4 ล้านปอนด์) และ ไบร์ตัน (แมทธิว ไรอัน 5.10 ล้านปอนด์)