เวสต์แฮม-ลิเวอร์พูล ร่วมวงแย่งดาวยิงเม็กซิโกเสริมเกมรุก

เวสต์แฮม ยูไนเต็ด และ ลิเวอร์พูล สองสโมสรชื่อดังแห่งพรีเมียร์ลีก อังกฤษ กำลังให้ความสนใจในตัว ราอูล กิมิเนซ กองหน้าทีมชาติเม็กซิโกของ เบนฟิกา ในลีกโปรตุเกส เข้ามาเสริมทีมในฤดูกาลหน้า
.
คาดการณ์กันว่าค่าตัวของกองหน้าวัย 26 ปีรายนี้ ที่ทั้งสองทีมจากพรีเมียร์ลีก ต้องยอมควักกระเป๋าจ่ายให้ได้ตัวมาร่วมทีม น่าจะตกอยู่ราวๆ 19 ล้านปอนด์เป็นอย่างน้อย
.
ล่าสุด ราอูล กิเมเนซ เพิ่งเสร็จภารกิจรับใช้ทีมชาติเม็กซิโก ลุยศึกคอนเฟเดเรชั่นคัพ ที่ประเทศรัสเซียมาหมาดๆ ซึ่งเขาก็โชว์ฟอร์มได้ดีมากทีเดียว แม้นัดสุดท้าย (ชิงอันดับ 3 กับทีมชาติโปรตุเกส) จะโดนไล่ออกจากสนาม จึงไม่แปลกที่จะได้รับความสนใจจากสโมสรอื่นๆ
.
กองหน้าทีมชาติเม็กซิโกรายนี้ ย้ายยาก แอตเลติโก มาดริด มาอยู่กับ เบนฟิก้า เมื่อ 2 ปีก่อน ด้วยค่าตัวประมาณ 19 ล้านปอนด์ ซึ่งเป็นตัวเลขที่ทำสถิตินักเตะที่แพงสุดในลีกฟุตบอลโปรตุเกส และเป็นนักเตะเม็กซิโกที่มีค่าตัวสูงสุดอีกด้วย
.
ตลอด 2 ฤดูกาลที่ ราอูล กิเมเนซ ลงล่าตาข่ายในลีกสูงสุดของประเทศโปรตุเกส เขายิงรวมทุกรายการไปแล้ว 23 ประตู จากการลงสนาม 77 นัด
.
ความจริง ราอูล กิเมเนซ เกือบได้ย้ายมาเล่นให้ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด เมื่อปี 2015 ด้วยสัญญายืมตัวระยะยาว แต่ดันติดปัญหาเรื่องการตรวจร่างกายไม่ผ่าน ทำให้ดีลดังกล่าวต้องล่มไปในที่สุด ก่อนจะเป็น เบนฟิก้า ที่ปาดหน้าคว้าตัวไปร่วมทีมแบบถาวรหลังจากนั้นไม่นาน ด้วยสัญญา 5 ปี