เวสต์แฮม โดดร่วมวงแย่ง โอลิวิเยร์ ชิรูด์ กับ เอฟเวอร์ตัน

เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ทีมดังแห่งพรีเมียร์ลีก อังกฤษ กำลังต้องการตัว โอลิวิเยร์ ชิรูด์ กองหน้าทีมชาติฝรั่งเศสของ อาร์เซนอล ที่เริ่มไม่มีความสุขกับบทบาทในทีมของตัวเอง หลัง อาร์เซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีมปืนใหญ่ต้องการกองหน้ารายใหม่อยู่ตลอดเวลา เข้ามาเสริมคมในฤดูกาลหน้า เพียงแต่ต้องแย่งชิงกับ เอฟเวอร์ตัน ที่ให้ความสนใจอยู่เหมือนกัน
.
โรนัลด์ คูมัน ผู้จัดการทีม เอฟเวอร์ตัน กำลังมองหน้ากองหน้าฝีเท้าดีรายใหม่เข้ามาทดแทน โรเมลู ลูกากู กองหน้าทีมชาติเบลเยี่ยมที่เตรียมย้ายทีมในช่วงซัมเมอร์นี้ ซึ่งหนึ่งในตัวเลือกแรกๆ คือ โอลิวิเยร์ ชิรูด์ จาก อาร์เซนอล
.
ขณะเดียวกัน อาร์แซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีม อาร์เซนอล ที่ย้ำนักย้ำหนาว่าอยากเก็บกองหน้าร่ยนี้เอาไว้ แต่การพยายามหากองหน้าใหม่อย่าง คีเลียน เอ็มบัปเป้ และ อดล็กซานเดอร์ ลากาเซ็ตต์ เข้ามาเสริมทีม นั่นหมายความว่าโอกาสลงสนามของ โอลิวิเยร์ ชิรูด์ ก็จะน้อยลงไปด้วย จึงมีความเป็นได้สูงที่เขาอาจขอย้ายทีมในเร็วๆ นี้
.
“มันเป็นฤดูกาลที่ย่ำแย่สำหรับเขา เพราะเขาไม่ค่อยได้ลงเล่นมากนัก” อาร์แซน เวนเกอร์ กล่าวถึงศูนย์หน้าทีมชาติฝรั่งเศสวัย 30 รายนี้
.
“เราชนะและเก็บแต้มได้มากมาย เมื่อมีเขายืนอยู่ในสนามเพราะเขาเป็นกองหน้าที่ยิงได้บ่อยๆ เขาเป็นนักเตะในแบบที่เราต้องการอยู่เสมอ”
.
นอกจาก เวสต์แฮม ยูไนเต็ด และ เอฟเวอร์ตัน แล้ว ยังมีโอลิมปิก ลียง และ โอลิมปิก มาร์กเซย ทีมดังจากลีกเอิง ฝรั่งเศส ที่ต้องการได้เขาไปล่าตาข่าย