ประธานนอนยัน! ไม่คิดขาย เวอร์กิล ฟาน ไดจก์ ออกจากทีมนักบุญ

ท่ามกลางกระแสข่าวลือมากมายว่า เวอร์กิล ฟาน ไดจก์ เซ็นเตอร์แบ็กตัวแกร่งของ เซาธ์แฮมตัน เตรียมย้ายซบ ลิเวอร์พูล ในช่วงซัมเมอร์นี้ ราล์ฟ ครูเกอร์ ประธานสโมสรนักบุญก็ได้ออกมาสยบข่าวดังกล่าวด้วยตัวเอง

 

ราล์ฟ ครูเกอร์ ประธานสโมสร เซาธ์แฮมตัน กล่าวว่าไม่ต้องการขายกองหลังทีมชาติฮอลแลนด์ออกจากทีม และต่อให้ ลิเวอร์พูล ยื่นข้อเสนอ 60 ล้านปอนด์เข้ามาจริงๆ เขาก็ยังยืนยันที่จะปฏิเสธอยู่เหมือนเดิม

 

“เราจะกล้าปฏิเสธข้อเสนอมั้ยนะเหรอ? แน่นอน เราไม่ต้องการขายใครออกจากทีมทั้งนั้นแหละ” ประธานสโมสรนักบุญ กล่าว

 

“ตอนนี้เราอยู่ในช่วงซัมเมอร์ของปี 17 และเรามีนักเตะ 18 คนที่อยู่ในระดับท็อปของพรีเมียร์ลีก แล้วพวกนั้นก็เหลือสัญญากับเราตั้งแต่ 1-3 ปีอีกด้วย”

 

กุนซือ เซาธ์แฮมตัน กล่าเพิ่มเติมว่า “เรามีนักเตะ 12 คนที่มีสัญญาอยู่กับมากกว่า 4 ปี หรือราวๆ 49 เดือนถึงจะหมดสัญญา แล้วก็ยังมีอีก 2 คนทึ่มีสัญญาอยู่อีก 61 เดือน นั่นหมายความว่านักเตะ 18 คนที่มีสัญญากับเราเกิน 3 ปี ต้องอยู่ภายใต้การควบคุมของเราในช่วงหน้าร้อนปีนี้”

 

“เราจะตัดสินใจถ้ามีใครสักคนย้ายออกไปและดึงใครเข้ามา ก็ต้องเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจที่สุดของสโมสร เราไม่ต้องการขายใครออกจากทีมทั้งนั้น” ประธานสโมสรนักบุญ กล่าว

 

กองหลังชาวฮอลแลนด์วัย 25 ปีรายนี้ ย้ายจาก กลาสโกว์ เซลติก มาอยู่กับ เซาธ์แฮมตัน เมื่อปี 2015 ด้วยค่าตัว 15 ล้านปอนด์ ก่อนจะค่อยๆ พัฒนาฝีเท้าขึ้นมาจนกลายเป็นหนึ่งในกองหลังที่โดดเด่นที่สุดของพรีเมียร์ลีกในฤดูกาลนี้

 

สำหรับ เวอร์กิล ฟาน ไดจก์ ยังมีสัญญาเหลืออยู่กับ เซาธ์แฮมตัน ไปจนถึงปี 2022 ดังนั้นถ้า ลิเวอร์พูล หรือทีมไหนก็ตามต้องการเขาไปร่วมทีม อาจจะต้องเหนื่อยสักหน่อยกับการโน้มน้าวใจทั้งนักเตะและประธานสโมสร