เวอร์กิล ฟาน ไดจ์ค มีใจย้ายเข้ารังลิเวอร์พูล

มีรายงานข่าวว่า เวอร์กิล ฟาน ไดจ์ค ปราการหลังตัวเก่งของ “นักบุญ” เซาแธมป์ตัน ต้องการที่จะย้ายไปค้าเเข้งกับ ลิเวอร์พูล มากกว่า เชลซี เเละ เเมนเชสเตอร์ ซิตี้ สองทีมยักษ์ใหญ่ที่ต้องการได้ตัวเเข้งรายนี้เช่นกัน

หลังจากที่ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ยอดทีมแห่งลุ่มแม่น้ำเมอร์ซี่ไซด์ได้สู้เเย่งตัวฟาน ไดจ์คกับเชลซีและแมนเชสเตอร์ ซิตี้มาหลายสัปดาห์ หลังจากที่เป็นที่ต้องการตัวของทีมใหญ่ในพรีเมียร์ลีก เพื่อมาเป็นกำลังเสริมในการลุยศึกในฤดูกาลหน้าโดยหงส์เเดงได้เข้าไปเล่นในศึก ยูฟ่า เเชมเปี้ยนลีก เเต่ต้องเล่นรอบเพลย์ออฟก่อน

เเละข่าวได้รายงานอีกว่า เวลานี้ลิเวอร์พูลจะเป็นฝ่ายได้เปรียบคู่เเข่งที่จะเเย่งตัว เวอร์กิล ฟาน ไดจ์ค ที่ทาง เยอร์เก้น คล็อปป์นายใหญ่หงส์เเดงยกให้เป็นเเข้งเบอร์หนึ่งที่ทีมจะทุ่มซื้อมาร่วมสโมสรในซีซั่นหน้า

เเม้ว่าจะยังตกลงค่าตัวกับเซาแธมป์ตันที่เรียกค่าตัวอย่างน้อย 50 ล้านปอนด์สำหรับดาวเตะวัย 25 ปีรายนี้ไม่ได้ เเต่ลิเวอร์พูลพร้อมที่จะทุ่มเงินก้อนโตเป็นประวัติศาสตร์สโมสรเพื่อเเลกตัวมาเเละพร้อมปาดหน้าเชลซีเเละเเมนซิตี้ เเละฟาน ไดจ์คก็ต้องการทีจะเล่นให้ลิเวอร์พูลเเละได้ปฏิเสธข้อเสนอจาก 2 สโมสรคู่แข่งของหงส์เเดงอีกด้วย