เอซี มิลาน ยืมตัว แฟรงค์ เคสซี่ จาก อตาลันต้า 2 ปี

เอซี มิลาน สโมสรยักษ์หลับแห่งกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ประกาศยืนยันการคว้าตัว แฟรงค์ เคสซี่ กองกลางทีมชาติไอวอรี่ โคสต์ จาก อตาลันต้า มาร่วมทีมด้วยสัญญายืมตัว 2 ปีเป็นที่เรียบร้อยแล้ว
.
แถลงการณ์จาก เอซี มิลาน ระบุว่า “เอซี มิลาน ขอประกาศยืนยันการคว้าตัว แฟรงค์ เคสซี่ จาก อตาลันต้า มาร่วมทีมจนถึงปี 2019 รายละเอียดของสัญญาคือนักเตะจะย้ายตัวมาร่วมทีมแบบยืมตัวเป็นระยะเวลา 2 ปี พร้อมข้อตกลงในการซื้อขาด”
.
แฟรงค์ เคสซี่ ถือเป็นนักเตะรายที่ 2 ที่ปีศาจแดงดำคว้าตัวมาร่วมทีมในช่วงซัมเมอร์นี้ โดยรายแรกคือ มัตเทโอ มูซัคชิโอ้ ปราการหลังชาวอาร์เจนติน่า ที่ย้ายมาจาก บียาร์เรอัล ด้วยค่าตัวราวๆ 18 ล้านยูโร
.
นักเตะทีมชาติไอวอรี่โคสต์รายนี้ นับเป็นนักเตะสารพัดประโยชน์ที่มีฝีเท้าดีมาก เพราะในขณะเดียวกันกับการลงเล่นตำแหน่งกองกลางในลีกอาชีพ ตอนลงสนามเล่นในนามทีมชาติเขามักโดนจับไปเล่นตำแหน่งกองหลังอยู่ตลอดเวลา
.
กองกลางวัย 20 ปีรายนี้ ย้ายจาก สเตลล่าคลับ ในลีกบ้านเกิด มาเล่นให้ อตาลันต้า ด้วยสัญญา 3 ปี ก่อนจะโดนปล่อยตัวไปหาประสบการณ์กับ เชเซน่า ในกัลโช่ เซเรีย บี เป็นเวลา 1 ซีซั่น และกลับมาเป็นตัวหลักให้กับต้นสังกัดที่แท้จริงในซีซั่นที่ผ่านมา
.
แฟรงค์ เคสซี่ ลงสนามให้ อตาลันต้า ในลีกไปแล้วทั้งสิ้น 30 นัด และยิงได้ 6 ประตู