เอด็อง อาซาร์ ลั่น! ซิวบัลลงดอร์แรกกับ เชลซี

ท่ามกลางข่าวลือที่หนักข้อขึ้นทุกทีว่า เอด็อง อาซาร์ แนวรุกเวิลด์คลาสของ เชลซี เตรียมหอบผ้าหอมผ่อนไปออกจากถิ่นแสตมป์ฟอร์ดบริดจ์ หลังจบฤดูกาลนี้

 

โดยมีเป้าหมายอยู่ที่ 2 ยักษ์ใหญ่ในลาลีกา สเปน นักเตะทีมชาติเบลเยี่ยมรายนี้ก็ได้ออกมาสยบข่าวลือ พร้อมแสดงออกอย่างชัดเจนว่าไม่ต้องการย้ายไปไหนทั้งนั้น

 

เอด็อง อาซาร์ เชื่อว่าต่อให้เขาไม่ย้ายไปเล่นที่ เรอัล มาดริด ร่วมกับ คริสเตียนโน่ โรนัลโด้ หรือไป บาร์เซโลน่า เล่นกับ ลีโอเนล เมสซี่ เขาก็คว้ารางวัลบัลลงดอร์มาครองได้ด้วยฟอร์มสุดยอดจาก เชลซี และทีมชาติเบลเยี่ยม

 

แนวรุกวัย 26 ปีกล่าวกับ Sky Sport ว่า “ผมพยายามทำในสิ่งที่ดีที่สุดกับอชีพของผมเท่าที่สามารถทำได้ แต่ผมคิดว่านักเตะบางคนก็ปรารถนาที่จะได้มัน (รางวัลบัลลงดอร์)”

 

“เมื่อ โรนัลโด้ กับ เมสซี่ เลิกเล่นไปแล้ว รางวัลนี้ก็อาจตกอยู่ในมือนักเตะอย่าง เนย์มาร์, เปาโล ดีบาลา หรือ อองตวน กรีซมันน์ ก็ได้ ไม่มีใครรู้หรอก เราจะคอยจับตามอง มันไม่มีอะไรทำให้ผมคิดมากกับเรื่องนี้หรอก” เอด็อง อาซาร์ กล่าว

 

“ถามว่าผมจะได้บัลลงดอร์มั้ยนะเหรอ? ถ้าปีหน้าผมได้แชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ แล้วได้แชมป์โลกกับทีมชาติเบลเยี่ยม ทำไมผมถึงจะได้บัลลงดอร์ล่ะ”

 

เอด็อง อาซาร์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา ผู้ที่ได้รางวัลบัลลงดอร์ทุกคนเล่นในสเปน แต่นั่นก็ไม่ได้หมายความว่าพวกเขาได้รางวัลแบบอัตโนมัติซะหน่อย ถ้ามีนักเตะที่เล่นดีกว่าอยู่ที่อังกฤษ เขาก็สามารถได้รางวัลบัลลงดอร์ด้วยเช่นกัน”

 

ฤดูกาลนี้ (2016/17) เอด็อง อาซาร์ ลงสนามให้ เชลซี ในทุกรายการแข่งขันไปทั้งหมด 39 นัด และยิงไป 16 ประตู แต่ถ้านับเฉพาะในพรีเมียร์ลีก เขาลงสนามไป 33 นัด ยิงได้ 15 ประตู ช่วยให้สิงโตน้ำเงินครามได้แชมป์ลีกไปในปีนี้