เอฟเวอร์ตัน คว้าตัว กิลฟี่ ซิกูร์ดสัน จาก สวอนซี 45 ล้านปอนด์

เอฟเวอร์ตัน สโมสรชื่อดังแห่งพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประสบความสำเร็จในการคว้าตัว กิลฟี่ ซิกูร์ดสัน เพลย์เมกเกอร์ทีมชาติไอซ์แลนด์ของ สวอนซี ซิตี้ เข้ามาเสริมทีมด้วยค่าตัว 45 ล้านปอนด์เรียบร้อยแล้ว

.

โดยฝั่งของ กิลฟี่ ซิกูร์ดสัน ได้เซ็นต์สัญญากับต้นสังกัดใหม่ของเขาเป็นระยะเวลา 5 ปี และนับเป็นนักเตะรายที่ 8 ที่ โรนัลด์ คูมัน ผู้จัดการทีม เอฟเวอร์ตัน ดึงคัวเข้ามาเสริมทีมในฤดูกาลนี้

.

“ผมหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะช่วยสร้างโอกาสทำประตูและยิงประตูให้ทีมได้ นั่นคือเป้าหมายที่เราต้องทำให้สำเร็จให้ได้” กิลฟี่ ซิกูร์ดสัน กล่าว “มันคือความทะเยอทะยานของสโมสร และมันก็ชัดเจนมากว่าเรากำลังเคลื่อนไปในทิศทางที่ดี สิ่งสำคัญคือทีมๆ นี้ต้องเก็บชัยชนะให้ได้และผ่านฤดูกาลนี้ไป”

.

จอมทัพรายใหม่ของ เอฟเวอร์ตัน กล่าวเพิ่มเติมถึง โรนัลด์ คูมัน นายใหม่ของตนเองว่า “เขาเป็นนักเตะที่ยิ่งใหญ่  เป็นหนึ่งในนักเตะระดับท็อปในยุคของเขา”

.

“ส่วนตอนนี้เขาคือผู้จัดการทีมที่ดีจริงๆ และวิสัยทัศน์ที่เขามีต่อ เอฟเวอร์ตัน ก็ชัดเจนมาก เขาได้สร้างทีมที่ดีขึ้นมาที่นี่ ด้วยนักเตะที่แข็งแกร่ง ซึ่งเป็นส่วนผสมของนักเตะดาวรุ่งและนักเตะมากประสบการณ์”

.

กิลฟี่ ซิกูร์ดสัน ยังกล่าวต่อไปอีกว่า “นั่นเป็นเหตุผลสำคัญที่ทำให้ผมมาอยู่ที่นี่ ทุกคนในสโมสรแห่งนี้ต่างก็มีความฝันร่วมกัน ผมรู้อยู่แล้วว่าทั้งแฟนบอลและนักเตะในทีมต่างก็ยอมรับในสิ่งนี้”