ทางสะดวก! บอร์ด เอฟเวอร์ตัน ไฟเขียว 15 ล้านดึงมือกาว ซันเดอร์แลนด์ เฝ้าเสา

ถึงจะยังเครียดเรื่องรั้งตัว โรเมลู ลูคาคู กับ รอสส์ บาร์คลีย์ ไม่หาย แต่ดูเหมือนโรนัลด์ คูมัน ผู้จัดการทีม เอฟเวอร์ตัน น่าจะพอมีเรื่องให้ยิ้มออกในตลาดซื้อขายนักเตะกับเขาบ้างเหมือนกัน

 

เมื่อบอร์ดบริหารแห่งถิ่นกูดิสันปาร์ค ตัดสินใจเปิดไฟเขียวอนุมัติเงินจำนวน 15 ล้านปอนด์ สำหรับการล่าตัว จอร์แดน พิกฟอร์ด ผู้รักษาประตูของ ซันเดอร์แลนด์ ที่กระเด็นตกชั้นจากพรีเมียร์ลีกไปแล้ว เข้ามาเสริมความเหนียวแน่นของเกมรับในฤดูกาลหน้า

 

Daily Mail รายงานว่า เอฟเวอร์ตัน ให้ความสนใจในตัว นายทวารทีมแมวดำมาสักระยะหนึ่งแล้ว แต่ติดตรงที่ ซันเดอร์แลนด์ ยังไม่อยากปล่อย จอร์แดน พิกฟอร์ด ออกจากทีมในช่วงที่กำลังหนีการตกชั้น ทว่าตอนนี้ทีมของพวกเขาตกชั้นเรียบร้อยแล้ว จึงมีโอกาสไม่น้อยที่ท็อฟฟี่สีน้ำเงินจะได้ตัวผู้รักษาประตูรายนี้มาร่วมทีม

 

เพราะถึงตอนนี้ เอฟเวอร์ตัน จะมีผู้รักษาประตูอย่าง มาร์เท่น สเตเคเลนเบิร์ก และ โจเอล ร็อบเบิล อยู่กับทีม แต่ด้วยฟอร์มที่เดี๋ยวดีเดี๋ยวร้ายของทั้งคู่ ทำให้ตัว โรนัลด์ คูมัน ก็ยังไม่ไว้ใจมอบตำแหน่งผู้รักษาประตูมือหนึ่งที่แท้จริงให้อย่างเป็นทางการ จึงทำให้เขาต้องเร่งหานายทวารคนใหม่เข้ามาเสริมทีมอย่างเร่งด่วน

 

รายงานระบุอีกว่า บอร์ดบริหารของ เอฟเวอร์ตัน พร้อมทุ่มเงินทุ่มเงินจำนวน 15 ล้านปอนด์ กระชากผู้รักษาประตูวัย 23 ปีราวนี้เข้ามาร่วมทีมในช่วงซัมเมอร์นี้

 

แต่ปัญหาของดีลนี้ติดตรงที่ เดวิด มอยส์ ผู้จัดการทีม ซันเดอร์แลน ปักป้ายขาย จอร์แดน พิกฟอร์ด เอาไว้ในราคาสูงลิ่วที่ 30 ล้านปอนด์ มากกว่าจำนวนเงินที่ เอฟเวอร์ตัน เต็มใจจ่ายถึง 2 เท่าตัว

 

อย่างไรก็ตาม ถ้ามองจากความก้าวหน้าของอาชีพแล้ว ผู้รักษาประตูทีมชาติอังกฤษ รุ่นอายุไม่เกิน 21 น่าจะไม่ค่อยแฮปปี้สักเท่าไหร่ที่ต้องลงไปเล่นในลีกแชมเปี้ยนชิพ จึงมีแนวโน้มว่า ซันเดอร์แลนด์ คงจะรั้งตัว จอร์แดน พิกฟอร์ด เอาไว้กับทีมได้ไม่นาน ขึ้นอยู่กับว่าจะตกลงค่าตัวกันได้ที่เท่าไหร่นั่นเอง

 

ในฤดูกาลนี้ จอร์แดน พิกฟอร์ด ลงสนามให้ ซันเดอร์แลนด์ เฉพาะพรีเมียร์ลีกไปแล้ว 21 นัด