เอฟเวอร์ตัน ทุ่ม 30 ล้านคว้าตัว ไมเคิล คีน ร่วมทัพเรียบร้อยแล้ว

เอฟเวอร์ตัน ทีมดังแห่งย่านเมอร์ซีย์ไซด์ ประสบความสำเร็จในการคว้าตัว ไมเคิล คีน กองหลังตัวแกร่งของ เบิร์นลีย์ มาร่วมทีม ด้วยค่าตัว 30 ล้านปอนด์ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว
.
ก่อนหน้านี้ ไมเคิล คีน ตกเป็นข่าวกับหลายทีม ไม่ว่าจะเป็น ลิเวอร์พูล หรือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แต่สุดท้ายเขาก็เลือกย้ายไปเล่ยให้ เอฟเวอร์ตัน ภายใต้การคุมทีมของผู้จัดการทีม โรนัลด์ คูมัน ด้วยสัญญา 5 ปี
.
ไมเคิล คีน นับเป็นนักเตะคนที่ 5 ที่ โรนัลด์ คูมัน ดึงตัวมาร่วมทีมในฤดูกาลนี้ต่อจาก จอร์แดน พิกฟอร์ด, เดวี่ คลาสเซ่น, เฮนรี่ ออนเยคูรู และ ซานโดร รามิเรซ
.
กองหลังค่าตัว 30 ล้านปอนด์กล่าวว่า “ผมประทับใจมากที่ได้ย้ายมาอยู่ที่ เอฟเวอร์ตัน เพราะที่นี่เป็นสถานที่ที่น่ามหัศจรรย์จากแฟนบอลและวัฒนธรรมที่ยอดเยี่ยม ผมรอไม่ไหวแล้วที่จะได้เข้าร่วมฝึกซ้อมกับทีมชุดนี้”
.
“สิ่งสำคัญที่สุดอันดับแรกคือ ผู้จัดการทีมที่เป็นปัจจัยสำคัญที่สุด ที่ทำให้ผมตัดสินใจย้ายมาอยู่ที่สโมสรแห่งนี้ เขาเล่นในตำแหน่งเดียวกับผม เมื่อเขายังเป็นนักเตะระดับโลกที่ บาร์เซโลน่า และทีมชาติฮอลแลนด์ และผมเชื่อว่าสไตล์ฟุตบอลที่เขาชื่นชอบก็น่าจะเหมาะกับผม”
.
ไมเคิล คีน เพิ่มเติมว่า “ผมได้ดู เอฟเวอร์ตัน มาเยอะมากเมื่อฤดูกาลก่อน และผมก็เชื่อว่าผมเหมาะสมกับทีมที่เล่นแบบนี้ ผมชอบที่แห่งนี้ตั้งแต่เข้ามา และต่อจากนี้ก็เป็นการพัฒนาตัวเองในฐานะนักเตะของผม”
.
“เขาบอกกับผมว่า ผมยังสามารถพัฒนาตัวในเองพื้นที่ที่เล่นอยู่ได้อีก ผมเพิ่งอายุ 24 สำหรับกองหลังในพรีเมียร์ลีกยังถือว่าเด็กมากจริงๆ”
.
“ผมยังมีหนทางให้เดินอีกยาวไกล และผมรู้ว่ามีความหวังจะไปได้มากกว่านี้ภายใต้การนำของเขา ผมจะพัฒนาให้ดีขึ้นยิ่งกว่านี้” ไมเคิล คีน กล่าว