เอฟเวอร์ตัน จ่อทุ่ม 26 ล้านล่าตัวกองกลางดาวรุ่ง อาแจ็กซ์ เสริมทีม

ท๊อฟฟี่สีน้ำเงิน-เอฟเวอร์ตัน ทีมดังแห่งพรีเมียร์ลีก อังกฤษ กำลังเจรจาต่อรองค่าตัวของ ดาวี่ คลาสเซ่น กองกลางตัวรุกของ อาแจ็กซ์ ในลีกฮอลแลนด์เข้ามาเสริมแผงมิดฟิลด์ในฤดูกาลหน้า คาดการณ์กันว่าค่าตัวน่าจะอยู่ที่ 26 ล้านปอนด์
.
De Telegraaf สื่อในประเทศฮอลแลนด์ รายงานว่า โรนัลด์ คูมัน ผู้จัดการทีมท็อฟฟี่สีน้ำเงิน ต้องการตัว ดาวี่ คลาสเซ่น กองกลางวัย 24 ปีของยักษ์ใหญ่แห่งเอเรดิวิซี่ลีก มาร่วมทีมในฤดูกาลหน้า
.
โดยทาง อาแจ็กซ์ ก็ไม่มีทีท่าอยากรั้งตัวกองกลางรายนี้เอาไว้ เพียงแต่ เอฟเวอร์ตัน อาจต้องจ่ายค่าตัวหนักสักหน่อย ซึ่งตัวเลขก็น่าจะใกล้เคียงกับตอนปล่อยตัว เอเรก มิลิก กองหน้าทีมชาติโปแลนด์ ไปให้ นาโปลี เมื่อปีก่อน ด้วยค่าตัว 28 ล้านปอนด์
.
แม้ว่าฟอร์มของ อาเเจ็กซ์ ในฤดูกาล 2016/17 จะไม่เป็นอย่างหวัง ทำได้แค่เป็นรองแชมป์ลีกสูงสุดฮอลแลนด์ (แชมป์ลีกคือ เฟเยนูร์ด ที่เฉือนกันไปแค่แต้มเดียวเท่านั้น) แต่ผลงานส่วนตัวของ ดาวี่ คลาสเซ่น กลับทำได้อย่างยอดเยี่ยม ด้วยการยิงในลีกไป 14 ประตูจากการลงสนาม 33 นัด
.
ดาวี่ คลาสเซ่น เป็นเด็กปั้นของ อาแจ็กซ์ ที่โตมาจากอคาเดมีของสโมสร สามารถก้าวขึ้นสู่ชุดใหญ่ได้ในฤดูกาล 2011/12 ก่อนจะอัพเกรดฝีเท้าจนได้เป็นตัวหลักถาวรในฤดูกาล 2013/14
.
ตลอด 6 ฤดูกาลที่ผ่านมา มิดฟิลด์ทีมชาติฮอลแลนด์ ลงสนามให้ อาแจ็กซ์ รวมทุกรายการไปแล้ว 180 นัด และยิงได้ 55 ประตู