เอฟเวอร์ตัน ใส่ชื่อ รอสส์ บาร์คลีย์ ลุยศึกยูโรป้าลีก

เอฟเวอร์ตัน สโมสรชื่อดังแห่งพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ตัดสินใจใส่ชื่อ รอสส์ บาร์คลีย์ กองกลางทีมชาติอังกฤษ ลงไปในรายชื่อนักเตะลุยศึกยูฟ่า ยูโรป้าลีก ทั้งๆ ที่นักเตะยังมีอาการบาดเจ็บ และอนาคตกับทีมก็ยังไม่แน่นอน
.
ปัจจุบัน รอสส์ บาร์คลีย์ ยังอยู่ในระหว่างการพักรักษาตัวจากอาการบาดเจ็บเอ็นร้อยหวายฉีกขาด และดูเหมือนว่ายังต้องใช้เวลาอีกหลายเดือนกว่าจะกลับมาลงเล่นได้อีกครั้ง
.
แต่ที่สำคัญคือสัญญาระหว่าง รอสส์ บาร์คลีย์ กับ เอฟเวอร์ตัน เหลืออยู่ไม่ถึง 12 เดือนเท่านั้น และกองกลางทีมขาติอังกฤษรายนี้ ก็ยืนกรานอย่างชัดเจนว่าเขาจะไม่ต่อสัญญาฉบับใหม่กับทีมอีกแล้ว
.
แต่ก็มีโอกาสไม่น้อยที่ รอสส์ บาร์คลีย์ จะได้ย้ายทีมในช่วงตลาดซื้อขายนักเตะช่วงหน้าหนาวนี้ โดยมี เชลซี คู่แข่งร่วมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เป็นเต็งหนึ่งที่จะได้ตัวเขาไปร่วมทีม
.
ความจริง เอฟเวอร์ตัน ตกลงค่าตัวของ รอสส์ บาร์คลีย์ กับ เชลซี ได้ในวันสุดท้ายของตลาดซื้อขายนักเตะช่วงหน้าร้อนที่ผ่านมาด้วยจำนวน 35 ล้านปอนด์ และตัวนักเตะก็ตกลงสัญญาส่วนตัวกับสิงโตน้ำเงินครามไปแล้ว แต่ดันเกิดปัญหาอาการบาดเจ็บแทรกเข้ามา ทำให้ดีลนี้ปิดไม่สำเร็จ เพราะตัวนักเตะยังไม่อยากย้ายไปในช่วงเวลาดังกล่าว
.
แต่จากการที่ โรนัลด์ คูมัน ผู้จัดการทีมชาวฮอลแลนด์ของท๊อฟฟีสีน้ำเงิน ตัดสินใจใส่ชื่อ รอสส์ บาร์คลีย์ ลงไปในทีมลุยศึกยูฟ่า ยูโรป้าลีก ฤดูกาลนี้ นั่นหมายความว่า เขาเชื่อมั่นว่าทีมจะทะลุเข้ารอบลึกๆ อย่างแน่นอน
.
และที่สำคัญที่สุดคือ เขาคงไม่คิดปล่อยตัวนักเตะรายนี้ออกจากทีมแล้ว จนกว่าสัญญาจะหมดลงจริงๆ ในช่วงซัมเมอร์ของปีหน้า