เออร์เนสโต้ บัลเบร์เด้ ยืนยันว่าต้องรั้ง เนย์มาร์ ให้อยู่ บาร์เซโลน่า ให้ได้

เออร์เนสโต้ บัลเบร์เด้ เทรนเนอร์ของยักษ์ใหญ่แห่งคาตาลัน บาร์เซโลน่า ออกมายอมรับว่าต้นสังกัดของเขาต้องช่วยกันรั้งตัว เนย์มาร์ แนวรุกทีมชาติบราซิล ให้อยู่กับทีมต่อไปให้ได้
.
ช่วงที่ผ่านมา เนย์มาร์ ตกเป็นข่าวอย่างหนักว่าเตรียมตัวย้ายไปเล่นให้ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ยักษ์ใหญ่แห่งลีกเอิง ด้วยค่าตัวสูงถึง 222 ล้านยูโร ทำให้ บาร์เซโลน่า เริ่มมองหาตัวตายตัวแทนเขาอย่างเร่งด่วน
.
แต่ล่าสุด เออร์เนสโต้ บัลเบร์เด้ เทรนเนอร์ของ บาร์เซโลน่า ได้ออกมากล่าวว่า เนย์มาร์ เป็นนักเตะคนสำคัญของทีม และตนก็ไม่ต้องการเสียนักเตะชั้นดีแบบนี้ออกไป
.
เมื่อฤดูกาลที่แล้ว (2016/17) เนย์มาร์ ยิงให้ บาร์เซโลน่า ไปทั้งสิ้น 20 ประตู จากการลงสนาม 45 นัดรวมทุกรายการ ซึ่งถือว่าเป็นการยิงประตูที่น้อยลงกว่าเมื่อ 2 ฤดูกาลก่อนที่ยิงได้ 30 ประตูขึ้นไปมาตลอด
.
“บาร์เซโลน่า จะไม่ทำอะไรที่ไม่มี เนย์มาร์” เออร์เนสโต้ บัลเบร์เด้ กล่าวหลังเกมนัดกระชับมิตรกับ ยูเวนตุส “เราต้องการให้เขาอยู่กับเราต่อไป และเรารู้ว่ามันจะเกิดอะไรขึ้นบ้างเมื่อเขาอยู่ในเกมของพวกเรา มันเป็นเรื่องที่ชัดเจนกันอยู่แล้ว”
.
ในเกมนัดกระชับมิตรดังกล่าว บาร์เซโลน่า เป็นฝ่ายเอาชนะ ยูเวนตุส ไปได้ 2-1 จากการเหมายิงคนเดียวของ เนย์มาร์ ซึ่งน่าจะยิ่งเป็นการตอกย้ำความสำคัญของเขากับยักษ์ใหญ่แห่งคาตาลันเป็นอย่างดี