เอ็มเร่ ชาน ยังยื้อไม่ยอมต่อสัญญาฉบับใหม่กับ ลิเวอร์พูล

เอ็มเร่ ชาน กองกลางทีมชาติเยอรมนีของ ลิเวอร์พูล ที่เหลือสัญญากับต้นสังกัดอีกเพียงแค่ปีเดียวเท่านั้น ยังไม่ยอมตกลงต่อสัญญาฉบับใหม่ จนกว่าจะได้ค่าฉีกสัญญาตามที่เรียกร้องเอาไว้
.
กองกลางทีมชาตเยอรมันรายนี้ โชว์ฟอร์มในช่วงเริ่มต้นฤดูกาล 2017/18 กับ ลิเวอร์พูล ได้อย่างยอดเยี่ยม แต่ถึงอย่างนั้นสัญญาระหว่างเขากับต้นสังกัดก็เหลืออีกเพียงแค่ 10 เดือนเท่านั้น และนั่นจะทำให้เขาสามารถเจรจากับทุกทีมในยุโรปได้ทันที หลังจากเวลาผ่านเข้าสู่วันที่ 1 มกราคม 2018
.
โดยตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา เอ็มเร่ ชาน ได้รับความสนใจจาก ยูเวนตุส แบบไม่ลดละ แต่ทางฝั่งของ ลิเวอร์พูล ก็ยังคงทุ่มความพยายามอย่างหนัก เพื่อรั้งตัวกองกลางทีมชาติเยอรมนีรายนี้ให้อยู่กับทีมต่อไป
.
ปัญหาสำคัญของการต่อสัญญาครั้งนี้คือ เอ็มเร่ ชาน ต้องการระบุค่าฉีกสัญญาเอาไว้ในสัญญาฉบับใหม่ แต่ทางฝั่ง ลิเวอร์พูล กลับไม่ต้องการใส่ข้อตกลงแบบนั้นเข้าไปในสัญญา
.
ทางฝั่งของ เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ยังไม่รู้สึกตึงเครียดกับสถานการณ์ในตอนนี้สักเท่าไหร่ เพราะกุนซือรายนี้รับได้ถ้าต้องเสียนักเตะรายนี้ไปแบบฟรีๆ ในช่วงซัมเมอร์ปีหน้า มากกว่าการปล่อยตัวออกไปในฤดูกาลนี้ เพราะนั่นจะทำให้เขาขาดกองกลางชั้นดีไป 1 รายทันที
.
ลิเวอร์พูล ซื้อตัว เอ็มเร่ ชาน มาจาก ไบเออร์ เลเวอร์คูเซน ในบุนเดสลีกา เยอรมัน มาด้วยค่าตัว 9.75 ล้านปอนด์ ในปี 2014
.
ตลอด 4 ฤดูกาลที่ผ่านมา เขาลงสนามให้ ลิเวอร์พูล ไปแล้วทั้งสิ้น 132 นัด และยิงได้ 10 ประตู แต่ก็ยังไม่เคยได้สัมผัสแชมป์รายการใดๆ กับหงส์แดงเลยแม้แต่รายการเดียว