เฮดโค้ช คอนซาโดเล่ จับ ชนาธิป ติวเข้มจังหวะยิงในกรอบเขตโทษ

ชูเฮ โยโมดะ เฮดโค้ชของ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร่ สโมสรในศึก เจลีก 1 ญี่ปุ่น ได้ลงคุมลูกทีมลงฝึกซ้อม เมื่อวันที่ 17 ตุลาคม ที่ผ่านมา โดยได้จับ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ดาวเตะร่างเล็กทีมชาติไทยติวเข้มเรื่องการจบสกอร์ในกรอบเขตโทษ รวมถึงการวิ่งหลอกสร้างจังหวะให้กับเพื่อนร่วมทีม

เมื่อวันอังคารที่ 17 ตุลาคม ที่ผ่านมา คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ได้ลงซ้อมตามโปรแกรมปกติ หลังเพิ่งหยุดพักการซ้อมมา 1 วัน แต่การซ้อมในครั้งนี้เป็นการกลับมาซ้อมที่สนามฝึกซ้อม มิยาโนโซว่า ที่มีการปรับปรุงพื้นสนามหญ้าจนสมบูรณ์เรียบร้อยแล้ว หลังจากที่ช่วง 2 อาทิตย์ก่อนหน้านี้ได้ใช้สนามฝึกซ้อม ซัปโปโรโดม มาโดยตลอด

การฝึกซ้อมภายใต้การคุมทีมของ ชูเฮ โยโมดะ กุนซือใหญ่ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ได้เน้นในเรื่องของฟิตของร่างกาย และได้มีการแบ่งทีมแยกออกเป็น 2 ทีม เพื่อขึ้นเกมตามแท็คติกที่วางเอาไว้

หลังจากที่เป็นการซ้อมขึ้นเกมเสร็จสิ้นแล้ว สิ่งที่น่าสนใจของการฝึกซ้อมก็คือ ชูเฮ โยโมดะ ยังได้แยกผู้เล่นเกมรุกบางส่วน ฝึกการเข้าทำประตูในบริเวณกรอบเขตโทษ โดยชนาธิป สรงกระสินธ์ เป็นผู้เล่นที่อยู่ในกรอบเขตโทษ คอยทำประตูจากลูกครอสมาจากด้านข้างทั้งซ้ายและขวา รวมถึงการวิ่งหลอกให้เพื่อนร่วมทีมยิงประตู ร่วมกับผู้เล่นเกมรุกทั้ง เคน โทคูระ, ไดกิ ซูงะ, มาเชโด้ และ ฮิเดทากะ ฮานาโซโนะ

สำหรับสโมสรฟุตบอล คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ปัจจุบันรั้งอันดับที่ 13 ของตารางคะแนน เจลีก 1 ฤดูกาล 2017 โดยปัจจุบันเก็บได้ 31 แต้ม และจะมีโปรแกรมลงสนามนัดถัดไป โดยออกไปเยือน เอฟซี โตเกียว ในวันที่ 21 ต.ค. 60 โดยโปรแกรมที่เหลือในฤดูกาลนี้ยังมีให้ลงสนามอีก 5 นัด

ข่าวฟุตบอลวันนี้ 17 October 2560