แกรี เนวิลล์ กดดัน มูรินโญ่ พาปีศาจแดงคว้าแชมป์ลีกปีนี้

แกรี เนวิลล์ ตำนานแนวรับของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมากล่าวสร้างกดดันให้ โชเซ่ มูรินโญ่ ผู้จัดการทีมชาวโปรตุเกสของปีศาจแดง ให้เร่งพาทีมคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ให้ได้ในฤดูกาลนี้
.
เมื่อฤดูกาลที่แล้ว (2016/17) โชเซ่ มูรินโญ่ ทำงานในพรีเมียร์ลีกได้อย่างน่าผิดหวัง เพราะนอกจากเขาจะไม่สามารถพาทีมคว้าแชมป์ลีกได้แล้ว เขายังไม่สามารถดันปีศาจแดงให้จบฤดูกาลด้วยตำแหน่งท็อปโฟว์อีกต่างหาก แตต่ยังดีที่ได้แชมป์ยูฟ่า ยูโรป้าคัพ จึงทำให้ได้สิทธิ์ไปเล่นฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ได้ในฤดูกาลนี้
.
พอเข้าสู่ฤดูกาลแข่งขันใหม่ที่ผู้จัดการทีมชาวโปรตุเกส ใช้เงินซื้อนักเตะเข้ามาเสริมทีมเป็นจำนวนมาก แกรี เนวิลล์ อดีตแข้งปีศาจแดงที่ได้แชมป์มาประดับโอลด์ แทรฟฟอร์ด มากมาย จึงออกมาแสดงความเห็นว่า โชเซ่ มูรินโญ่ จำเป็นต้องคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกให้ได้ในฤดูกาลนี้ เพื่อให้สมกับเม็ดเงินที่ได้ลงทุนไปในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา
.
“คุณไม่สามารถปล่อยวางความคาดหวังได้ เพราะพวกเขาไม่สามารถคว้าแชมป์ลีกมาประดับสโมสร 2 ปีแล้ว พวกเขาต้องคว้าแชมป์ลีก มูรินโญ่ ต้องคว้าแชมป์ลีกให้ได้ที่นี่” ตำนานแนวรับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กล่าวกับ Sky Sport “เงินจำนวนมากมายที่จ่ายออกไป ความคาดหวังต่อบุคลิกของเขา และนั่นทำให้เขาจำเป็นต้องคว้าแชมป์ให้ได้ ดังนั้นผมอยากบอกว่า ยูไนเต็ดต้องได้แชมป์พรีเมียร์ลีกในฤดกาลนี้”
.
“ผมคิดว่ายังไม่ดีพอกับการมาพูดว่า พวกเขาจะกลับมาติด 1 ใน 4 อีกครั้ง นั่นไม่ใช่ความทะเยอทะยานจากการจ่ายเงินไปเยอะมากขนาดนั้น เพื่อรวบรวมนักเตะที่เขาต้องการมาร่วมทีม”