แกเร็ธ เซาธ์เก็ต ซูฮก มาร์คัส แรซฟอร์ด คือจุดเปลี่ยนสำคัญของทีมชาติอังกฤษ

แกเร็ธ เซาธ์เก็ต ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ ออกมายกย่อง มาร์คัส แรซฟอร์ด กองหน้าดาวรุ่งของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ช่วยซัดประตูชัยให้ทัพสิงโตคำราม เปิดบ้านเอาชนะ สโลวาเกีย 2-1 ในฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก ว่าเป็นคนสร้างจุดเปลี่ยนสำคัญให้กับทีมมาตลอด
.
สำหรับเกมนัดดังกล่าว ทีมชาติสโลวาเกีย ได้ประตูขึ้นนำจาก สตานิสลาฟ โลบอทก้า ตั้งแต่นาทีที่ 3 ส่วนทีมชาติอังกฤษ ได้ประตูตีเสมอจาก อีริก ดายเออร์ ในนาทีที่ 37 จากการจ่ายของ มาร์คัส เรซฟอร์ด ก่อนที่กองหน้าของปีศาจแดงจะมาช่วยยิงประตูชัยให้ทีมในนาทีที่ 59
.
“นี่ไม่ใช่เรื่องน่าประหลาดใจสำหรับผมเลย” แกเร็ธ เซาธ์เก็ต กล่าว “ตลอดเวลาที่ทำงานร่วมกับเขา เขาค่อยๆ เติบโตขึ้นเรื่อยๆ ตอนทำงานช่วงแรกนั้นแหละที่ทำให้ผมเซอร์ไพรส์ แต่นั่นมันก็รู้สึกเหมือนกับเวลากระพือปีก ซึ่งนั่นถือเป็นจุดสำคัญมากจริงๆ”
.
ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ กล่าวเพิ่มเติมว่า “เขาพัฒนาฝีเท้าตัวเองได้อย่างยอดเยี่ยม การเติบโตของเขามันสุดยอดได้จริงๆ”
.
“คุณจับตามองเขาเอาไว้ และเขาไม่เคยหวาดหวั่นในอาชีพการค้าแข้งของตัวเองเลย เขาไม่หวาดกลัวอะไรทั้งนั้น ตอนนี้เขายังอยู่ในกระบวนการพัฒนาฝีเท้าตัวเอง และต่อจากนี้เขาจะแข็งแกร่งยิ่งขึ้นไปอีก การมีเขาลงเล่นในสนาม จะสร้างผลกระทบต่อการเล่นของทีมเป็นอย่างมาก”
.
แกเร็ธ เซาธ์เก็ต กล่าวถึงชัยชนะของลูกทีมในเกมทีมชาติทั้ง 2 นัดนี้ว่า “มันเป็นสัปดาห์ที่หนักหน่วงของพวกเขาที่สร้างประสบการณ์ให้เขา ซึ่งมันทำให้สปอตไลท์แห่งชีวิตส่