แกเร็ธ เซาธ์เก็ต รับได้คำแนะนำเกี่ยวกับ มาร์คัส แรซฟอร์ด จาก ไรอัน กิ๊กส์

แกเร็ธ เซาธ์เก็ต ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ ยอมรับว่าที่เขาสามารถเค้นฟอร์มเก่งของ มาร์คัส เเรซฟอร์ด กองหน้าของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมาได้ เพราะไปขอคำชี้แนะมาจาก ไรอัน กิ๊กส์ แนวรุกรุ่นพี่ในถิ่นผีแดงของดาวรุ่งรายนี้ มาปรับใช้กับทีมชาติ
.
ในเกมทีมชาติช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา มาร์คัส แรซฟอร์ด ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม โดยเฉพาะนัดที่เฉือนเอาชนะทีมชาติสโลวาเกียมาได้ 2-1 ที่ทั้งยิงทั้งจ่ายในเกมเดียวกัน
.
ผู้จัดการทีมสิงโตคำราม ยอมรับว่าเขารู้จักฝีเท้าของ มาร์คัส แรซฟอร์ด เป็นอย่างดี ซึ่งก็ต้องขอบคุณคำแนะนำดีๆ จาก ไรอัน กิ๊กส์ ตำนานดาวเตะของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ช่วยแนะนำเขาเรื่องกองหน้าดาวรุ่งของผีแดง ตั้งแต่สมัยที่ยังรับงานเป็นกุนซือให้ทีมชาติอังกฤษ รุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี
.
“เราได้พูดคุยกับ ไรอัน เกี่ยวกับการเรียกตัวเขาเข้ามาติดทีม เพราะตอนนั้นเราไม่ต้องการให้เขาติดทีมชาติชุดอายุไม่เกิน 21 เร็วเกินไป” แกเร็ธ เซาธ์เก็ต กล่าว “เราไม่ต้องการเอาสปอตไลท์ไปส่องเขามากเกินไป และ ยูไนเต็ด ก็ขอบคุณเราเช่นกันที่ช่วยทำแบบนั้น”
.
ผู้จัดการทีชาตอังกฤษ กล่าวเพิ่มเติมว่า “แต่เมื่อ รอย ฮอดจ์สัน เรียกเขาขึ้นมาติดทีมชาติชุดใหญ่ในอีก 2 เดือนให้หลัง แผนทุกอย่างที่ตั้งใจกันไว้ก็ต้องล้มลงทั้งหมด คุณน่าจะได้เห็นผลกระทบที่เกิดขึ้นในตอนนั้นแล้ว”
.
แกเร็ธ เซาธ์เก็ต กล่าวต่อไปอีกว่า “ยูไนเต็ด เตรียมพร้อมนักเตะของพวกเขามาเป็นอย่างดี ซึ่งเราจะได้เห็นจากการปั้นรักเตะอย่าง มาร์คัส, เจสซี่ ลินการ์ด หรือ ไมเคิล คีน ที่มีพัฒนาการ อย่างต่อเนื่อง”
.
ปัจจุบัน มาร์คัส แรซฟอร์ด ติดทีมชาติอังกฤษไปแล้วทั้งสิ้น 11 นัด นับตั้งแต่ถูก รอย ฮอดจ์สัน เรียกคิดทีมชาติในปี 2016 และช่วยทีมยิงได้ 2 ประตู