แข้งหลักถอนเยอะ! โซรัน เผยเหตุพ่ายสองนัดรวดศึกชิงแชมป์เอเชีย

โซรัน ยานโควิช หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลชายทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ออกมากล่าวชื่นชมนักเตะที่ช่วยกันอย่างเต็มที่ พร้อมเผยถึงเหตุผลที่ทีมไม่อาจทำผลงานได้ดีในรายการชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอาุยไม่เกิน 23 ปี ครั้งนี้

ทัพช้างศึก U23 ประเดิมพ่ายทีมชาติเกาหลีเหนือมาก่อน 0-1 ก่อนที่ล่าสุดจะพลาดท่าพ่ายต่อญี่ปุ่น U23 ในช่วงท้ายเกม 0-1 ตกรอบเป็นที่เรียบร้อย

“ผมคิดว่าทุกคนทำได้ดีในเกมนี้ ทุกคนช่วยกันเล่นเกมรับ น่าเสียดายที่เราต้องมาเสียประตูในช่วงท้ายเกม” โซรัน กล่าวเริ่ม

“เกมนี้เราพยายามช่วยกันอย่างเต็มที่ และพยายามสร้างโอกาสจากลูกตั้งเตะ แต่เราก็ทำไมได้ การแข่งขันครั้งนี้ถือเป็นประสบการณ์ชั้นดีของพวกเรา เพราะหลายคนยังเล่นอยู่ในลีกรองในประเทศ ขณะที่บางคนก็ไม่ค่อยได้รับโอกาสลงสนาม นี่จึงถือเป็นประสบการณ์ชั้นดี”

“แน่นอนว่าเกมสุดท้ายเราก็ต้องการเก็บแต้มจากปาเลสไตน์ให้ได้ ผมยอมรับว่าเรามีปัญหามากมายจากการถอนตัวของนักเตะตัวหลัก ส่วนเรื่องสภาพอากาศแน่นอนนักเตะหลายคนไม่เคยลงเล่นท่ามกลางอากาศหนาวแบบนี้มาก่อน แต่ปัญหาใหญ่ที่สุดก็คงเป็นเรื่องเสียประตูในช่วงท้ายเกม และ ต้นเกม”

ขณะที่ ฮาจิเมะ โมริยาสุ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติญี่ปุ่น รุ่นอายุไมเกิน 23 ปี ออกมากล่าว่า “ผมมีความสุขที่สามารถเก็บชัยชนะได้ในเกมนี้ แม้จะไม่สามารถยิงประตูได้มากมาย” ฮาจิเมะ กล่าวเริ่ม

“นี่เป็นเกมที่สองที่เราเก็บชัยชนะติดต่อกัน เกมนี้ครึ่งหลังเราทำได้ดีขึ้นมากจากเกมแรก การได้ประตูในช่วงท้ายเกมถือเป็นเรื่องที่ดี เกมนี้เราสร้างโอกาสได้มากมาย ผมคิดว่าเราทำได้ดี หลายคนทำได้ดี ตอนนี้เราเป็นจ่าฝูงของกลุ่ม เราต้องรักษาสมาธิต่อไป เกมสุดท้ายเราอาจจะเปลี่ยนแปลงผู้เล่นบางคนบ้าง แต่เรายังต้องการชัยชนะ เพื่อเป็นแชมป์กลุ่ม”

“เกมแรกเราเจอกับปาเลสไตน์ ที่วิเคราะห์การเล่นเรามาอย่างดี ส่วนเกมกับไทย พวกเขามีการเปลี่ยนแปลงแท็คติก โดยเน้นการตั้งรับมากขึ้น ผมเข้าใจว่านี่คือแท็คติกสำหรับรับมือญี่ปุ่น ซึ่งผมยอมรับว่าพวกเขาเล่นเกมรับกันได้ดีมาก และพยายามไล่กดดันเราเสมอ เราต้องเพิ่มสปีดเกมให้ดีกว่านี้ และต้องชมเกมรับของเราที่ไม่ประมาทเกมโต้กลับของพวกเขา”

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ชิงแชมป์เอเชีย 2018 รอบสุดท้าย นัดที่ 3 ของกลุ่ม บี ทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี จะลงสนามพบ ทีมชาติปาเลสไตน์ รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ในวันที่ 16 มกราคม 2561 ที่สนามฉางโจว โอลิมปิก สปอร์ต สเตเดียม เวลา 15.00 น. ตามเวลาประเทศไทย และจะถ่ายทอดสดทางช่อง 7 สี และช่อง Bugaboo