แชมป์เก่าสะดุด ยูเว่ พ่าย ลา ซามพ์ 2-3

มาร์โก จามเปาโล กุนซือเจ้าบ้าน เลือกจัดทัพมาในระบบ 4-3-1-2 ใช้ กัสตอน รามิเรซ ยืนเป็นหน้าต่ำคอยประสานงานในแนวรุกร่วมกับคู่กองหน้าอย่าง ดูบาน ซาปาต้า และ ฟาบิโอ กวายาเรลลา อดีตแข้งม้าลายซึ่งจะได้ดวลกับต้นสังกัดเก่าอีกครั้ง

ด้านทีมเยือนของ มัสซิมิเลียโน อัลเลกรี ต้องปรับมาใช้ วอยเชียค เชสนีย์ เฝ้าเสาแทน จานลุยจิ บุฟฟอน ซึ่งสภาพจิตใจไม่พร้อมลงสนามจากความผิดหวังกับการอดไปเล่นฟุตบอลโลก 2018 รอบสุดท้าย ส่วนแนวรุกยังวาง กอนซาโล อิกวาอิน ค้ำหน้าเป้าเช่นเคย

เกมในช่วง 45 นาทีแรก เป็นยูเวนตุสที่ครองบอลบุกเข้าใส่ได้มากกว่า โดยมีโอกาสใกล้เคียงสุดคือในนาทีที่ 32 จากจังหวะที่ อิกวาอิน จ่ายทะลุช่องเข้าเขตโทษให้ ฮวน กัวดราโด้ ได้กดด้วยขวาในกรอบ 6 หลาจ่อๆ แต่แนวรุกโคลอมเบียกลับยิงไปติดบริเวณบั้นท้ายนายด่านซามพ์โดเรียอย่าง เอมิเลียโน วิเวียโน ออกหลังอย่างน่าเสียดาย ทำให้จบครึ่งแรกไปแบบไร้สกอร์ที่ 0-0

กลับมาสู้กันต่อในครึ่งหลัง กลายเป็นฝั่งของลา ซามพ์ซึ่งโอกาสบุกน้อยกว่า สามารถพังประตูขึ้นนำได้สำเร็จ ในนาทีที่ 52 จากจังหวะที่ กวายาเรลลา เปิดบอลทางริมกรอบเขตโทษฝั่งขวาเข้ากลางไปโดน เฟเดริโก้ แบร์นาร์เดสคี สกัดผิดเหลี่ยมกลายเป็นไปตั้งถวายพานให้ ซาปาต้า เทกตัวโขกแฉลบศีรษะของ สเตฟาน ลิชต์สไตเนอร์ ตุงตาข่าย ส่งให้เจ้าบ้านออกนำ 1-0

ถัดมานาทีที่ 71 ซามพ์โดเรียมาบวกลูกสองเพิ่มได้อีก จากจังหวะที่ กัสตอน รามิเรซ ไหลบอลให้ ลูคัส ตอร์เรรา ซัดด้วยขวาเน้นๆหน้ากรอบเขตโทษ ส่งบอลพุ่งเรียดเสียบโคนเสาอย่างเฉียบคม ช่วยให้ทีมจากเมืองเจนัวหนีห่างเป็น 2-0

เท่านั้นไม่พอ เมื่อบลูแชร์คิอาตี้มาได้ประตูที่สามเพิ่มเติมอีก ในนาทีที่ 79 จากลูกฟรีคิกทางกราบขวาที่ ตอร์เรรา เปิดลึกไปริมกรอบเขตโทษฝั่งซ้ายให้ กวายาเรลลา แต่งบอลไปสุดเส้นหลังก่อนจะเปิดยัดเข้ากลางต่อให้ จามมาร์โก แฟร์รารี ยิงด้วยซ้ายตามน้ำระยะเผาขนไม่เหลือ ส่งให้เจ้าบ้านทิ้งห่าง 3-0

ช่วงทดเจ็บนาทีที่ 90+1 เบียงโคเนรีมาได้จุดโทษ จากจังหวะที่ อิวาน สตรินิช ไปปั๊มบอลแล้วดันหวดขาของ ดั๊กลาส คอสต้า จนล้มลงไป ก่อนจะเป็น อิกวาอิน สังหารเข้าไป ช่วยให้ทีมเยือนตีไข่แตกไล่มาเป็น 1-3

ถัดมานาทีที่ 90+4 ม้าลายมาตีตึ้นได้อีกลูก จากจังหวะที่ คอสต้า ไหลบอลให้ เปาโล ดีบาลา ลากตัดเข้าในจากกราบขวาก่อนจะซัดด้วยซ้ายอย่างเด็ดขาด แต่สุดท้ายก็ไม่เพียงพอ เมื่อจบเกมเป็นซามพ์โดเรียที่เฉือนชนะแบบหวุดหวิด 3-2 เก็บเพิ่มเป็น 26 แต้ม อยู่อันดับ 6 ส่วนยูเวนตุสยังรั้งที่ 2 มี 31 คะแนนเท่าเดิม แต่ตามหลังจ่าฝูงอย่างนาโปลีถึง 4 แต้มแล้ว

ข่าวฟุตบอลวันนี้ 19 November 2560

Tags

: