สงครามประสาท? ร็อดเจอร์ส เชื่อว่ากุนซืออเบอร์ดีนเหมาะคุม ซันเดอร์แลนด์

ก่อนเกมนัดชิงชนะเลิศสก็อตติชคัพระหว่าง กลาสโกว์ เซลติก กับ อเบอร์ดีน จะเริ่มต้นในค่ำคืนนี้

.

แบรนเดน ร็อดเจอร์ส ผู้จัดการทีมกลาสโกว์ เซลติก ได้ให้สัมภาษณ์ก่อนเกมว่า ดีเรก แม็คอินส์ ผู้จัดการทีม อเบอร์ดีน คู่แข่งในเกมนัดสำคัญ เหมาะสมกับการเข้ารับตำแหน่งนายใหญ่ของ ซันเดอร์แลนด์ น้องใหญ่แห่งลีกแชมเปี้ยนชิพมากที่สุดแล้ว

.

หลังจาก เดวิด มอยส์ กุนซือเลือดสก็อตต์ ลงจากการกุมบังเหียนทัพแมวดำ ซันเดอร์แลนด์ ก็มีข่าวกับผู้จัดการทีมอยู่หลายราย ซึ่งหนึ่งในนั้นคือ ดีเรก แม็คอินส์ ผู้จัดการทีม อเบอร์ดีน

.

“เขา (ดีเรก แม็คอินส์) เป็นคนที่เหมาะสมกับตำแหน่งนั้นมากๆ” แบรนเกน ร็อดเจอร์ส กล่าวถึงกุนซือทีมคู่แข่ง “ตั้งแต่ที่ผมเห็นข่าวนั้น ผมก็คิดกับตัวเองว่าเจาเหมาะกับตำแหน่งนั้นจริงๆ”

.

“ที่นั่นเป็นสโมสรใหญ่มีเกิดการเปลี่ยนแปลง และกำลังต้องการใครสักคนเข้ามาและจัดการทีมให้ลงตัว ใครสักคนที่เคยผ่านการทำงานกับทีมใหญ่มาแล้ว ดีเรกเคยอยู่ทีมใหญ่ เขาเคยลงเล่นให้ เรนเจอร์ส เขาเคยเล่นที่อังกฤษมาก่อน (เวสต์บรอมวิช) เขาคงเข้าใจมันดีทั้งฟุตบอลอังกฤษและการทำทีมใหญ่ เขาจะเป็นคนที่ใช่สำหรับที่นั่น”

.

แบรนเดน ร็อดเจอร์ส กล่าวเพิ่มเติมว่า “เขาควรย้ายไปที่นั่นเพื่อทำให้พวกเขากลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้ง เรารู้จักเกม เขาสามารถเหนี่ยวรั้งนักเตะได้ เขาสามารถสร้างแรงกระตุ้นให้นักเตะได้ และลีกแชมเปี้ยนชิพเป็นลีกที่ยาก”

.

“ผมเคยพา สวอนซี เลื่อนชั้นขึ้นมาได้ครั้งนึง มันเป็น 46 เกมที่ต้องค่อยๆ สร้างทีมขึ้นมา ต้องทำงาน และมีความรับผิดชอบร่วมกัน มันจะเป็นสิ่งที่ยอดเยี่ยมสำหรับเขา ถ้าเขาต้องการทำแบบนั้น แน่นอนว่าจะเป็นคนที่เหมาะสมที่สุด”