แพร์ แมร์แตซัคเกอร์ มั่นใจ อเล็กซิส ซานเชซ ไม่ย้ายหนี อาร์เซนอล แน่นอน

แพร์ แมร์แตซัคเกอร์ ปราการหลังชาวเยอรมันวัย 32 ปี แสดงความมั่นใจว่า อเล็กซิส ซานเชซ แนวรุกตัวเก่งทีมชาติชิลี จะไม่ย้ายออกจาก อาร์เซนอล ไปไหนอย่างแน่นอน
.
ท่ามกลางกระแสข่าวที่โหมกระหน่ำตลอดช่วงซัมเมอร์ว่า อเล็กซิส ซานเชซ ต้องการย้ายออกจากถิ่นเอมิเรสต์ สเตเดี้ยม หลัง อาร์เซนอล ไม่ได้ไปเล่นฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ในฤดูกาลหน้า แถมยังไม่มีการต่อสัญญาฉบับใหม่เกิดขึ้น ก็ยิ่งทำให้ข่าวมีมูลมากเข้าไปอีกว่า เขาอาจย้ายไปเล่นให้ บาเยิร์น มิวนิค ไม่ก็ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในฤดูกาลหน้า
.
แต่ แพร์ แมร์แตซัคเกอร์ กัปตันทีมปืนใหญ่กลับมั่นใจว่า อเล็กซิส ซานเชซ จะยังคงเล่นให้ อาร์เซนอล ต่อไปอย่างแน่นอน
.
เขาตอบคำถามของ FoxSports เกี่ยวกับการเล่นให้ อาร์เซนอล ต่อไปของ อเล็กซิส ชายเชซ ว่า “ใช่แล้ว เขาจะอยู่ที่นี่ต่อไปแน่นอน”
.
“เรามีทีมที่แข็งแกร่ง และเราไม่ต้องการเสียนักเตะคนไหนออกไป” แพร์ แมร์แตซัคเกอร์ กล่าว “แม้ว่าพวกเขาจะเหลือสัญญากับทีมแค่ปีสุดท้าย แต่เราก็ยังต้องการพวกเขา เราไม่อาจสูญเสียพวกเขาไปได้ ถ้าคุณพูดถึงการเป็นแชมป์ ก็ต้องพยายามรักษาผู้เล่นที่ดีที่สุดของทีมเอาไว้ให้ได้”
.
อเล็กซิส ซานเชซ เป็นนักเตะคนสำคัญของ อาร์เซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีม อาร์เซนอล เมื่อฤดูกาลก่อน โดยเขาช่วยต้นสังกัดยิงรวมทุกรายการไป 30 ประตู จากการลงเล่น 51 นัด