แฟรงก์ เดอ บัวร์ โอด! ค่าตัว มามาดู ซาโก้ แพงเกินไป

แฟรงก์ เดอ บัวร์ ผู้จัดการทีมชาวฮอลแลนด์ของ คริสตัล พาเลช ยอมรับว่า ค่าตัว 30 ล้านปอนด์ที่ ลิเวอร์พูล ตั้งให้ มามาดู ซาโก้ กองหลังส่วนเกินชาวฝรั่งเศส แพงเกินกว่าจะยอมรับได้
.
ดูเหมือนความหวังในการคว้าตัว มามาดู ซาโก้ ของ คริสตัล พาเลช จะจบลงแล้วเมื่อผู้จัดการทีมเดอะอีเกิ้ลส์ มองว่าค่าตัวของกองหลังรายนี้ แพงเกินกว่าที่ทีมของพวกเขาจะจ่ายไหว
.
ก่อนหน้านี้ แฟรงก์ เดอ บัวร์ มุ่งมั่นมากที่จะดึกตัว มามาดู ซาโก้ มาเล่นให้ คริสตัล พาเลช ถาวร จนกระทั่งเจอค่าตัวของกองหลังรายนี้ ที่ไม่ว่าจะต่อรองยังไงก็ไม่ถูกลง เลยทำให้เขาเริ่มถอดใจกับภารกิจนี้เสียแล้ว
.
“ทุกคนรู้ว่า ซาโก้ สร้างแรงกระเพื่อมให้ทีมมากเมื่อฤดูกาลที่แล้ว และเมื่อเขาได้ไฟเขียวให้ย้ายทีม ผมก็คิดว่าเขาคือตัวเลือกที่ดีสำหรับทีมของเรา” แฟรงก์ เดอ บัวร์ กล่าว “แต่นั่นไม่ใช่ความคิดในตอนนี้ เพราะเขาแพงเกินไปสำหรับสโมสรของเรา”
.
เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา (2016/17) มามาดู ซาโก้ ถูกยืมตัวมาเล่นเพียงช่วงสั้นให้กับ คริสตัล พาเลช ยุคของ แซม อัลลาไดซ์ และมีโอกาสลงสนามไปเพียงแค่ 8 นัด แต่เขาก็โชว์ฟอร์มออกมาได้อย่างยอดเยี่ยม จนกุนซือที่เข้ามารับช่วงต่อยังอยากได้มาร่วมทีมแบบถาวร ติดเพียงแค่ราคาที่เเพงเกินไปเท่านั้นเอง
.
ในกรณีนี้ สตีฟ พาริช ประธานสโมสร คริสตัล พาเลช นอมรับว่าเขาประหลาดใจมากกับการใช้จ่ายของทีมในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาลนี้
.
“สิ่งที่ตอบแทนกลับมาจากการจ่ายเงินจำนวนมากของเจ้าของทีมคืออะไร มันคือชัยชนะที่มีราคาของเจ้าทีม ซึ่งรั่นก็หมายถึงเจาต้องมีกระเป๋าที่ลึกสุดหยั่งด้วยเหมือนกัน”