แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จ่อได้ตัว ดานิโล จาก เรอัล มาดริด เสริมเกมรับ

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งพรีเมียร์ลีก อังกฤษ จ่อได้ตัว ดานิโล ฟูลแบ็กทีมชาติบราซิลของ เรอัล มาดริด เข้ามาเสริมเกมรับ ปาดหน้า เชลซี ที่เล็งนักเตะรายนี้เอาไว้อยู่เช่นกัน
.
ทั้งๆ ที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เพิ่งได้ตัว ไคล์ วอล์คเกอร์ ฟูลแบ็กทีมชาติอังกฤษมาจาก ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ มาแล้ว 1 คน แต่ดูเหมือน เป๊ป กวาร์ดิโอลาร์ ผู้จัดการทีมเรือใบสีฟ้าจะยังไม่พอใจกับทีมที่มี ยังต้องการฟูลแบ็กฝีเท้าดีเข้ามาเพิ่มอีกคน
.
ความจริงกุนซือชาวคาตาลันต้องการศิษย์เก่าอย่าง ดาเนียล อัลเวส เข้ามาทำงานร่วมกันอีกครั้ง แต่สุดท้ายแข้งบราซิลรายดังกล่าวกลับตัดสินใจย้ายซบ ปารีส แซงต์-แชร์แมง ทำให้เขาต้องเบนเป้าไปหา ดานิโล ของ เรอัล มาดริด ที่เป็นเป้ากหมายที่ อันโตนิโอ คอนเต้ ผู้จัดการทีม เชลซี ต้องการเข้ามาเสริมทีมเช่นเดียวกัน
.
เรอัล มาดริด ตั้งราคา ดานิโล เอาไว้ที่ 31 ล้านปอนด์ หากมีทีมไหนสู้ราคาก็สามารถพาตัวไปร่วมทีมได้เลย ซึ่งทางฝั่งของสิงโตน้ำเงินครามมองว่าราคาแพงเกินไป จึงถอยออกมาต่อรองค่าตัวกันอีกรอบ ต่างจาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่ไม่ซีเรียสกับเรื่องเงินสักเท่าไหร่ จึงมีสิทธิ์ปาดหน้า เชลซี คว้าตัวฟูลแบ็กรายนี้ไปร่วมทีม
.
เมื่อฤดูกาลที่แล้ว (2016/17) ดานิโล ได้รับโอกาสลงสนามในลาลีกา สเปน จาก ซีเนอดีน ซีดาน กุนซือและตำนานชาวฝรั่งเศสไปเพียง 17 นัดเท่านั้น เนื่องจากไม่สามารถงัดฟอร์มเก่งสมัยที่ยังอยู่ ปอร์โต้ ออกมาได้ตรงตามใจของเทรนเนอร์ ทำให้มีแนวโน้มว่าเขาจะโดนปล่อยตัวออกมาจากทีมในเร็วๆ นี้ ขึ้นอยู่กับว่าทีมไหนจะจ่ายไหวเท่านั้นเอง