บ้าคลั่ง! แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จ่อทุ่ม 160 ล้านคว้า คีเลียน เอ็มบัปเป้ ร่วมทีม

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สโมสรเงินหนาแห่งพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เตรียมทุ่มเงิน 160 ล้านปอนด์ กระชากตัว คีเลียน เอ็มบัปเป้ กองหน้าทีมชาติฝรั่งเศสของ โมนาโก เข้ามาร่วมทีม ปาดหน้า เรอัล มาดริด ที่กำลังอยู่ในขั้นตอนรวบรวมเงินอยู่ในตอนนี้
.
คีเลียน เอ็มบัปเป้ ถือเป็นนักเตะที่เนื้อหอมมากที่สุดในลีกยุโรปขณะนี้ เพราะนอกจาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กับ เรอัล มาดริด แล้ว ก็ยังมี อาร์เซนอล และ ลิเวอร์พูล ที่ให้ความสนใจเขาอยู่เช่นเดียวกัน
.
ทำให้ช่วงที่ผ่านมามีการเกทับเรื่องเงินค่าตัวกันหนักมาก และหาก โมนาโก ตอบรับเงินจำนวน 160 ล้านปอนด์จาก สโมสรเรือใบสีฟ้า จะเกิดการทำลายสถิติโลกที่ พอล ป็อกบา ทำเอาไว้ที่ 89 ล้านปอนด์เมื่อซัมเมอร์ก่อนลงทันที
.
อีกทั้งยังทำให้ทีมมหาเศรษฐีแห่งแมนเชสเตอร์ทีมนี้ ใช้เงินในตลาดนักเตะรอบปัจจุบันไปแล้ว 350 ล้านปอนด์
.
ก่อนหน้านี้ เป๊ป กวาร์ดิโอลาร์ ผู้จัดการทีมเรือใบสีฟ้า ได้ดึงตัวเพื่อนร่วมทีม โมนาโก ของ คีเลียน เอ็มบัปเป้ เข้ามาร่วมทีมแล้วสองรายคือ เบนจามิน เมนดี้ และ เบอร์นาร์โต้ ซิลวา ด้วยค่าตัวรวมกันที่ 95 ล้านปอนด์
.
แต่ถ้าครั้งนี้เรือใบมหาเศรษฐีพ่ายการล่าตัว คีเลียน เอ็มบัปเป้ ให้ เรอัล มาดริด ก็จะทำให้ราชันย์ชุดขาวกลายเป็นทีมที่ทำลายสถิติซื้อขายนักเตะด้วยค่าตัวที่สูงที่สุดเป็นครั้งที่ 6 แล้ว ต่อจาก หลุยส์ ฟิโก้, ซีเนอดีน ซีดาน, กาก้า, คริสเตียนโน่ โรนัลโด้ และ แกเร็ธ เบล
.
โดยสัญญาที่ ฟลอเรนติโน่ เปเรซ ประธานสโมสร เรอัล มาดริด พร้อมยื่นให้ คีเลียน เอ็มบัปเป้ คือสัญญาระยะยาว 6 ปี พร้อมรับค่าเหนื่อย 270,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ก่อนหักภาษี
.
แต่สถิติค่าตัวดังกล่าวก็อาจถูกทำลายลงได้ หาก เนย์มาร์ ย้ายจาก บาร์เซโลน่า ไป ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ด้วยค่าตัว 196 ล้านปอนด์จริงๆ