แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จ่อดึง ฆอร์ดี้ อัลบา เสริมแบ็กซ้าย

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งพรีเมียร์ลีก อังกฤษ และแชมป์ยูฟ่า ยูโรป้าลีก เมื่อฤดูกาลก่อน เตรียมเดินหน้าเจรจาทาบทาม ฆอร์ดี้ อัลบา แบ็กซ้ายทีมชาติสเปนของ บาร์เซโลน่า เข้ามาเสริมทีมในช่วงซัมเมอร์นี้
.
โชเซ่ มูรินโญ่ ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กำลังต้องการตัวแบ็กซ้ายรายใหม่เข้ามาเสริมทีม หลังจากเป็นปัญหาที่สร้างความปวดหัวให้เขาในฤดูกาลที่ผ่านมา (2016/17) แม้ว่าจะมีตัวเลือกให้ใช้มากมายทั้ง ลุก ชอว์, มาร์กอส โรโญ่, ดาเลย์ บลินด์ และ แอชลีย์ ยัง แต่ก็ไม่มีแข้งรายได้ทำผลงานได้โดนใจกุนซือชาวโปรตุเกสอย่างแท้จริงได้สักคนเดียว
.
ทำให้กุนซือชาวโปรตุเกสก็ยังต้องการแข้งบิ๊กเนมเข้ามาเติมเต็ม ซึ่ง ฆอร์ดี้ อัลบา ก็ถือเป็นหนึ่งในตัวเลือกอันดับต้นๆ ที่เขาเล็งไว้
.
สำหรับตัว ฆอร์ดี้ อัลบา ในช่วงที่ผ่านมา ก็ไม่ค่อยเป็นที่ชื่นชอบของ หลุยส์ เอ็นริเก้ อดีตกุนซือ บาร์เซโลน่า มากสักเท่าไหร่ โดยเฉพาะเมื่อฤดูกาลก่อน เขาได้ลงสนามรวมทุกรายการไป 39 นัด ยิงได้ 1 ประตู
.
แต่อย่างไรก็ตาม แบ็กซ้ายรายนี้ยังมีสัญญาเหลืออยู่กับ บาร์เซโลน่า ไปจนถึงปี 2020 อีกทั้ง เออร์เนสโต้ บัลเบร์เด้ กุนซือคนใหม่ของยักษ์ใหญ่แห่งคาตาลัน ก็ค่อนข้างชื่นชอบฝีเท้าของ ฆอร์ดี้ อัลบา จึงไม่ใช่เรื่องง่ายเลยที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะได้ในสิ่งที่ต้องการ
.
เพราะดูเหมือนว่าต่อให้ทุ่มเงินเข้าใส่มากสักเท่าไหร่ หาก เออร์เนสโต้ บัลเบร์เด้ กุนซือ บาร์เซโลน่า ไม่ต้องการขาย ฆอร์ดี้ อัลบา ออกจากทีม ตัวนักเตะเองก็คงไม่งอแงขอย้ายอย่างแน่นอน นอกเสียจากประสบการณ์แย่ๆ สมัย หลุยส์ เอ็นริเก้ ยังทำงานอยู่ฝังลึกจริงๆ เท่านั้น ถึงจะทำให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีลุ้น