แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด รับ 12 ล้านให้ Tinder เป็นสปอนเซอร์แขนเสื้อแล้ว

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เซ็นสัญญารับ Tinder แอปพริเคชันหาคู่ชื่อดังมาเป็นสปอนเซอร์แขนเสื้อ ด้วยเงินจำนวน 12 ล้านปอนด์ต่อปี
.
การเปิดรับสปอนเซอร์แขนเสื้อของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในครั้งนี้ นับเป็นการเปิดโอกาสทางการตลาดรูปแบบใหม่ ที่น่าสนใจมากในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
.
รายงานระบุว่าตอนนี้มีทีมในอังกฤษ สนใจการมีสปอนเซอร์แขนเสื้อทั้งหมด 9 ทีม ซึ่งสองในนั้นคือ เชลซี และ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทว่ายังไม่มีทีมไหนได้รับข้อเสนอดีเท่าที่ Tinder ยื่นให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นจำนวน 12 ล้านปอนด์
.
เพราะในรายของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่เซ็นสัญญาสปอนเซอร์แขนเสื้อกับ Nexen บริษัทจากเกาหลีใต้ไปด้วยเงิน 10 ล้านปอนด์ต่อปี
.
โดยพื้นที่โฆษณาบนแขนเสื้อทีมฟุตบอลนั้น ด้านขวาจะวางโลโก้พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ส่วนด้านซ้ายจะเป็นโลโก้ของสปอนเซอร์ ซึ่งมูลค่า 12 ล้านปอนด์ที่ Tinder จ่ายเพื่อซื้อพื้นที่บนเสื้อปีศาจแดง คิดเป็น 12 เปอร์เซ็นต์ของสปอนเซอร์หลักบนเสื้อ ที่ได้เชฟโรเล็ตจ่ายปีละ 50 ล้านปอนด์
.
ทางฝั่งของ Tinder มองว่าการเข้ามาเป็นสปอนเซอร์แขนเสื้อให้ปีศาจแดง จะทำให้พวกเขาได้เข้ามาอยู่บนการตลาดกระแสหลัก และมีผู้ใช้งานทั่วโลกเพิ่มขึ้นมากกว่าเดิม
.
แต่นอกจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แล้ว Tinder ยังสนใจจะดีลกับ นาโปลี สโมสรในกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี โดยเฉพาะการดึงโปรไฟล์ของ อาร์คาดิอุสซ์ มิลิค กองหน้าทีมชาติโปแลนด์ของเดอะ เนเปิล มาไว้บนแอป Tinder แล้วในตอนนี้