แวงซองต์ กอมปานี สนรับงานกุนซือเรือใบหลังแขวนสตั๊ด

แวงซองต์ กอมปานี แนวรับทีมชาติเบลเยี่ยมรุ่นเก๋าของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยอมรับว่าถึงเขาจะรีไทร์ก็ยังจะทำงานอยู่ในวงการฟุตบอลต่อไป อีกทั้งยังสนใจนั่งเป็นผู้จัดการทีมให้เรือใบสีฟ้าอีกด้วย

.

อย่างไรก็ตาม ปราการหลังตัวกลางของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้บอกว่ายังเหลืออีกเวลาอีกนานกว่าเขาจะแขวนสตั๊ดจริงๆ เพราะตอนนี้ยังเหลือสัญญาผูกพันอยู่ในถิ่นเอติฮัด สเตเดี้ยม อีก 2 ปี

.

“ผมก็ยังไม่รู้เหมือนกันว่าหลังจากเลิกเล่นแล้ว ผมจะไปทำงานในบทบาทไหนให้วงการฟุตบอล แต่ที่มั่นใจได้เลยคือผมจะยังอยู่ในวงการฟุตบอลต่อไป 100 เปอร์เซ็นต์เต็ม” แวงซอง กอมปานี กล่าว “ผมเล่นและอยู่ในวงการฟุตบอล มาตั้งแต่ผมยังอายุ 6 ขวบ ดังนั้นผมจึงไม่มีเหตุผลว่าทำไมผมถึงต้องโยนประสบการณ์เหล่านั้นทิ้งไปทั้งหมดด้วยล่ะ”

.

แวงซองต์ กอมปานี กล่าวเพิ่มเติมว่า “ผมมีความสัมพันธ์ที่ดีกับนักเตะดาวรุ่งที่นี่ (แมนเชสเตอร์ ซิตี้) ปละผมก็ชื่นชอบการแลกเปลี่ยนประสบการณ์ และนั่นก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ผมมองเห็น ผมได้เรียนรู้ถึงสิ่งที่ดีที่สุดจากความผิดพลาดของเขา ซึ่งผมก็หวังว่าตัวเองจะดีขึ้นกว่าที่เป็นอยู่”

.

“มันเป็นเหตุผลง่ายๆ ที่เกิดจากความสัมพันธ์กับสโมสรแห่งนี้ มันเป็นไปในทิศทางที่ดี ไม่มีความตื่นตระหนกหรือความกังวลเกิดขึ้นให้เห็นทั้งทีมของผมและทีมของพวกเขา”

.

ตลอด 2 ฤดูกาลที่ผ่านมา บทบาทในทีมตัวจริงของ แวงซองต์ กอมปานี ค่อยๆ ลดลงอย่างเห็นได้ชัด เนื่องจากประสบปัญหาอาการบาดเจ็บรบกวนเรื้อรัง ทำให้ผ่านมา 2 ฤดูกาล เขาได้ลงสนามไปแล้ว 25 นัดในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ