แอตเลติโก มาดริด เจรจาคว้าตัว ดิเอโก้ คอสต้า ที่ค่าตัว 50 ล้านปอนด์

แอตเลติโก มาดริด สโมสรชื่อดังแห่งลาลีกา สเปน ตกลงเรื่องการคว้าตัว ดิเอโก คอสต้า กองหน้าทีมชาติสเปนของ เชลซี กลับคืนถิ่นเดิมอีกครั้ง ด้วยค่าตัว 50 ล้านปอนด์
.
รายงานระบุว่าทั้งสองสโมสรได้เปิดโต๊ะเจรจา หาทางออกเรื่องการย้ายทีมของ ดิเอโก้ คอสต้า ที่ไม่ได้อยู่ในแผนการทำทีมของ อันโตนิโอ คอนเต้ ผู้จัดการทีมชาวอิตาลีของสิงโตน้ำเงินคราม
.
โดยข้อสรุปของการพูดคุยคือ เชลซี จะยอมปล่อยตัว ดิเอโก้ คอสต้า ออกจากทีมด้วยค่าตัว 50 ล้านปอนด์ แบ่งเป็นเงินงวดแรก 40 ล้านปอนด์ ส่วนอีก 10 ล้านปอนด์เป็นออปชั่นเพิ่มเติมในอนาคต
.
หลังจากกองหน้าทีมชาติสเปนรายนี้ ได้รับข้อความตัดสินอนาคตของตัวเองทางโทรศัพท์ เขาก็ตัดสินใจไม่กลับไปซ้อมในถิ่นแสตมป์ฟอร์ด บริดจ์ อีกครั้ง และยืนกรานว่าถ้าต้องย้ายทีม จุดหมายปลายทางก็ต้องเป็น แอตเลติโก มาดริด ทีมเดียวเท่านั้น
.
แต่ปัญหาในตอนนี้คือทีมตราหมีแห่งเมืองมาดริด ติดโทษแบนห้ามซื้อขายในตลาดนักเตะไปจนถึงสิ้นปี ดังนั้นดีลนี้จึงจะเกิดขึ้นในตลาดซื้อขายนักเตะหน้าหนาวเท่านั้น
.
ทางด้าน โกเก้ กองกลางตัวเก่งของ แอตเลติโก้ มาดริด ก็ยอมรับว่าเขาต้องการเห็น ดิเอโก้ คอสต้า กลับมาล่าตาข่ายให้ทีมตราหมีอีกครั้ง
.
“เราทุกคนต้องการให้เขากลับมา แต่สถานการณ์ตอนนี้มันค่อนข้างซับซ้อน” โกเก้ กล่าว “ถ้า ดิเอโก้ กลับมา เขาจะช่วยพวกเราได้ และตัวเขาก็รู้จักพวกเราในสโมสรแห่งนี้ดีอยู่แล้ว ดังนั้นมันจึงเป็นเรื่องน่าตื่นเต้นมากสำหรับการกลับมาของเขา”