บาร์เซโลน่า-อาร์เซนอล ยิ้ม! เออร์เนสโต้ บัลเบร์เด้ ปัดสัญญา แอธเลติก บิลเบา

เออร์เนสโต้ บัลเบร์เด้ เฮ้ดโค้ชผู้พา แอธเลติก บิลเบา ตบ บาร์เซโลน่า คว้าแชมป์สแปนิช ซูเปอร์ คัพ ได้ในปี 2015 เพิ่งปฏิเสธสัญญาฉบับใหม่ของต้นสังกัดในสเปนไปหมาดๆ เล่นเอาทัพเจ้าบุญทุ่มและ อาร์เซนอล หูผึ่งไปตามๆ กัน

 

แอธเลติโก้ บิลเบา ออกมายอมรับแล้วว่า เฮ้ดโค้ชคนเก่งของทีมไม่คิดต่อสัญญาฉบับใหม่กับสโมสร และเตรียมบอกลาสโมสรหลังจบฤดูกาลนี้

 

คำแถลงการณ์ของสโมสรบนหน้าเว็บไซต์ระบุว่า “เออร์เนสโต้ บัลเบร์เด้ จะไม่เป็นผู้จัดการของสโมสรแอธเลติกในฤดูกาล 2017/18”

 

กุนซือวัย 53 ปีรายนี้ ย้ายเข้ามารับงานคุม แอธเลติก บิลเบา ในปี 2013 แบะพาทีมเอาขนะ บาร์เซโลน่า คว้าแชมป์ สแปนิช ซูเปอร์คัพ ได้ในปี 2015 ด้วยสกอร์รวม 5-1 ก่อนจะมีข่าวพัวพันกับการย้ายมาคุมทีม บาร์เซโลน่า ที่ หลุยซ์ เอ็นริเก้ เตรียมวางมือหลังจบฤดูกาลนี้ รวมทั้ง อาร์เซนอล ที่กำลังมีกระแสปลด อาร์แซน เวนเกอร์ หนักข้อขึ้นทุกวัน

 

ขณะเดียวกัน การตัดสินใจแยกทางระหว่าง เออร์เนสโต้ บัลเบร์เด้ กับต้นสังกัดหลังจบฤดูกาลนี้ ก็ยิ่งเหมือนเป็นการเติมเชื้อไฟว่า ปลายทางของกุนซือรายนี้คงหนีไม่พ้นทั้ง 2 ทีมอย่างแน่นอน

 

เออร์เนสโต้ บัลเบร์เด้ เคยกล่าวถึงการย้ายไปคุมทีมในอังกฤษว่า “ผมไม่รู้เหมือนกันว่าอนาคตจะมีอะไรเข้ามา ผมพร้อมออกไปทำงานต่างประเทศ และสำหรับผมมันคือประสบการณ์ที่ล้ำค่ามากๆ มันเป็นอะไรที่พิเศษจริง”

 

“ผมไม่รู้ว่าจะเกิดเหตุการณ์แบบไหนขึ้นในอนาคต แต่มันคงไม่ได้เป็นแค่เป้าหมายส่วนตัวที่จะไปยังที่อื่นๆ เราจะได้เห็นกันว่า ผมอาจไปพรีเมียร์ลีกตอนนี้หรือไม่ไปก็ได้ เราจะได้เห็นกันในอนาคต”