แฮร์รี่ คีเวลล์ ตกลงรับงานคุมทีม ครอว์ลีย์ ทาวน์ ในลีกทูแล้ว

แฮร์รี่ คีเวลล์ อดีตนักเตะทีมชาติออสเตรเลียของ ลีดส์ ยูไนเต็ด และ ลิเวอร์พูล ตกปากรับคำเข้ามารับงานผู้จัดการทีมให้ ครอว์ลีย์ ทาวน์ ในลีกทู อังกฤษ เรียบร้อยแล้ว

 

ถ้าพูดกันเรื่องประสบการณ์แล้ว แฮร์รี่ คีเวลล์ ยังไม่เคยมีประสบการณ์คุมทีมชุดใหญ่เลยสักครั้ง เต็มที่ก็คือการคุมทีมชุดอายุไม่เกิน 23 ปีของ วัตฟอร์ด ก่อนจะได้อัพเกรดตัวเองขึ้นมาเป็นกุนซือทีมชุดใหญ่ในปีนี้

 

เซลิม เกย์กูซูซ ผู้อำนวยการกีฬาของ ครอว์ลีย์ ทาวน์ กล่าวถึงสาเหตุการคัดสินใจเลือกอดีตแข้งทีมชาติออสเตรเลียมารับงาน ผ่านเว็บไซต์ของสโมสรว่า “ระหว่างการสัมภาษณ์ แฮร์รี่ ได้แสดงให้เราเห็นถึงแพสชั่นที่นอดเยี่ยมมากๆ มันคือความต้องการพาทีมให้ก้าวไปข้างหน้า”

 

ครอว์ลีย์ ทาวน์ ไม่มีผู้จัดการทีมตัวจริงมาตั้ง เดอร์ม็อท ดรูมมี่ โดนยกเลิกสัญญาตั้งแต่วันที่ 4 พฤษภาคมที่ผ่านมา จนกระทั่งมาได้ แฮร์รี่ คีเวลล์ เข้ารับหน้าที่กุนซือในฤดูกาลหน้า

 

อดีตแข้ง ลีดส์ และ ลิเวอร์พูล เริ่มต้นค้าแข้งและแจ้งเกิดจาก ลีดส์ ยูไนเต็ด ในยุคที่ยังเป็นยอดทีมของพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ถึงขนาดได้รางวัลนักเตะแห่งปีของ PFA ในปี 2000

 

ก่อนจะย้ายไปอยู่กับ ลิเวอร์พูล ในปี 2003 แต่ก็ไม่ประสบความสำเร็จเท่าสมัยอยู่กับทีมยูงทอง เพราะโดนอาการบาดเจ็บรบกวนอยู่ตลอดเวลา ถึงจะบอกว่าไม่ประสบความสำเร็จเท่าที่ควร แต่ตลอด 5 ฤดูกาลที่เล่นให้หงส์แดง เขาได้แชมป์มาแล้วทั้ง เอฟเอคัพ, ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก, ยูฟ่า ซูเปอร์คัพ และแชมป์สโมสรโลก

 

จนสุดท้ายโดนโละออกจากทีมในปี 2011 ไปอยู่กับ กาลาตาซาลาย ตามด้วย เมลเบิร์น วิกตอเรีย, อัล-การาฟา และ เมลเบิร์น ฮาร์ท ตามลำดับ

 

หลังจากปีกทีมชาติออสเตรเลียแขวนสตั๊ดไปได้ 1 ปี (2014) เขาก็เข้าไปรับงานกุนซือทีมรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปีของ วัตฟอร์ด อยู่เกือบๆ 3 ปี ก่อนย้ายมาทำทีม ครอว์ลีย์ ทาวน์ ในปัจจุบัน