“แฮร์รี่ เคน” ยิงเบิ้ลช่วยให้สเปอร์สเปิดบ้านไล่ถล่มลิเวอร์พูลไป 4-1

ท็อตแน่ม ฮอทสเปอร์ส 4-1 ลิเวอร์พูล

เป็นการปรับค่อยข้างยากที่จะทำให้แนวรับของลิเวอร์พูลไม่เสียประตู และเมื่อมาเจอกับของจริงอย่างสเปอร์สก็ต้องทำให้แพ้กลับไปแบบถล่มทลายอีกครั้งถึง 4-1 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

ผลบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ วันอาทิตย์ที่ 22 ตุลาคม 2560 ท็อตแน่ม ฮอทสเปอร์ส 4-1 ลิเวอร์พูล
ผู้ทำประตู : 1-0 แฮร์รี่ เคน 4′ , 2-0 ซอน เฮือน-มิน 12′ , 2-1 โมฮาเหม็ด ซาลาห์ 24′ , 3-1 เดเล่ อัลลี่ 45+3′ , 4-1 แฮร์รี่ เคน 56
สนาม : เวมบลีย์ สเตเดี้ยม , กรรมการ : อันเดร มาร์ริเนอร์

เริ่มเกมมาได้ 4 นาทีเป็นทางเจ้าบ้านท็อตแน่ม ฮอทสเปอร์สได้ประตูออกนำอย่างรวกเร็ว 1-0 จากจังหวะที่ทริปเปียร์เบิ้ลจังหวะเดียวให้เคนหลุดกับดักล้ำหน้าไปเตะหลบมิโญเล่ต์ได้แม้จะเสียหลักแต่ก็หันกลับมาหวดด้วยซ้ายประตูโล่งโจ้งไม่มีเหลือ

ไหล! ผ่านไปแค่ 12 นาที่เจ้าบ้านท็อตแน่ม ฮอทสเปอร์สได้ประตูหนีห่างไปเป็น 2-0 จากจังหวะสวนกลับเร็วของท็อตแน่มทำให้ทีมได้ประตูอีกแล้วญอริสเตะบอลโด่งมาจากหน้าประตูลอฟเรนกะจังหวะโหม่งผิดกลางสนามให้เคนหลุดไปคนเดียวแล้วเงยหน้ามาเห็นซอนควบหน้าตั้งขึ้นมาเลยปาดไปให้ดาวยิงเกาหลีแปด้วยซ้ายเขาไปนิ่มๆ

ผ่านครึ่งทางของครึ่งแรกเป็นทางทีมเยือนได้ประตูตีไข่แตกไล่มาเป็น 2-1 ในนาทีที่ 24 จากจังหวะที่เคนโดนแย่งบอลกลางสนามแล้วเป็นเฮนเดอร์สันวางบอลยาวไปให้ซาลาห์ควบหนีแฟร์ทองเก้นกับออริเย่ร์หายแล้วตวัดด้วยขวาข้างไม่ถนัดหนีมือญอริสก่อนชนโคนเสาไกลเข้าประตูไปอย่างสวยงาม

เข้าสู่ช่วงทดเวลาของครึ่งแรกเป็นทางเจ้าบ้านมาได้ประตูหนีห่างไปเป็น 3-1 ในนาทีที่ 45+3 จากจังหวะอีริคเซ่นโยนฟรีคิกไปลุ้นในกรอบเขตโทษมาติปโขกเคลียร์มาตั้งให้อัลลี่สาวเท้าเข้ายิงด้วยขวาบอลกระดอนตกพื้นผ่านมือมิโญเล่ต์ตุงตาข่ายเข้าไปอย่างสวยงาม จบครึ่งแรกไปด้วยสกอร์นี้

เข้าสู่ช่วงเริ่มต้นครึ่้งหลังไปได้แค่ 10 นาที เป็นทางเจ้าบ้านได้ประตูหนีห่างไปเป็น 4-1 อย่างรวดเร็วในนาทีที่ 56 จากจังหวะมิโญเล่ต์ออกมาปัดบอลฟรีคิกพลาดไปเข้าทางแฟร์ทองเก้นยิงสวนมาติดฟิร์เมียโน่สกัดบนเส้นบอลกระดอนมาตั้งให้เคนพักบอลก่อนยิงสวนในกรอบหกหลาไม่มีเหลือ และเป็นประตูที่สองของเขาในเกมนี้

เข้าสู่ช่วง 10 นาทีสุดท้ายเป็นทางทีมเยือนเกือบได้โอกาสทำประตูที่สองจากจังหวะออริเย่ร์ไปเสียดายบอลบังให้ออกหลัง แต่โดนแชมเบอร์เลนแย่งไปได้ก่อนลากเข้ากรอบเขตโทษขวาแล้วไหลให้ซาลาห์ยิงด้วยซ้ายแต่ไปตรงตัวของญอริสหุบขาทันเตะทิ้งออกมาได้อีก และหลังจากนั้นทำอะไรเพิ่มไม่ได้จบเกมไปเป็นทาง สเปอร์สเปิดบ้านเอาชนะลิเวอร์พูลไป 4-1

รายชื่อผู้เล่นที่ลงเป็นตัวจริง
ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ส ::
โยริส(GK), แฟร์ตองเก้น, อัลเดอร์ไวเรลด์, ซานเชซ, ทริปเปียร์, วิงค์ส, ดายเออร์, เดวีส์, อัลลี, อิริคเซน, เคน

ลิเวอร์พูล :: มิโญเลต์(GK), โกเมซ, ลอฟเรน, มาติป, โมเรโน, เฮนเดอร์สัน, ชาน, ไวจ์นัลดุม, คูตินโญ, ซาลาห์, ฟีร์มิโน