แฮร์รี่ แม็กไกวร์ ยิ้มร่าหลังถูกเรียกติดธงทีมชาติเป็นครั้งแรก

แฮร์รี่ แม็กไกวร์ ปราการหลังหน้าใหม่ของ เลสเตอร์ ซิตี้ ยอมรับความมีความสุขมากที่ถูก แกเร็ธ เซาธ์เก็ต ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ เรียกเข้ามารับใช้ชาติเป็นครั้งแรกในชีวิต
.
คืนวันศุกร์ที่จะถึงนี้ (1 กันยายน) อังกฤษ จะลงสนามพบกับ มอลต้า ในเกมรอบคัดเลือกฟุตบอลโลก 2018
.
แต่ปัญหาล่าสุดคือ นาธาเนียล ชาโลบาห์, คีแรน ทริปเปอร์, เจค ลิเวอร์มอร์ และ ฟิล โจนส์ มีอาการบาดเจ็บเล็กน้อย ทำให้พลาดลงฝึกซ้อมในช่วงบ่ายวันอังคาร (29 กันยายน) นั่นหมายความว่ามีโอกาสสูงมากที่ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ จะได้ลงสนามประเดิมเกมทีมชาติเป็นครั้งแรก
.
“เมื่อคุณเป็นเด็กวัยรุ่นที่กำลังโต และคุณอยากเป็นนักฟุตบอล ซึ่งมีตัวเลือกมากมายที่กำลังพยายามให้ได้รับใช้ประเทศ” แฮร์รี่ แม็กไกวร์ กล่าว “คุณฝันถึงสิ่งนี้เมื่อยังเป็นเด็ก และมันน่ามหัศจรรย์มากที่โดนเรียกติดทีมชาติ”
.
กองหล้งจากเลสเตอร์ ซิตี้ กล่าวเพิ่มเติมว่า “เรื่องที่เกิดขึ้นเมื่อฤดูกาลที่แล้วกับ ฮัลล์ ซิตี้ แกเร็ธ (เซาธ์เก็ต) บอกกับผมว่ามีส่วนช่วยให้ผมได้ติดทีมชาติ แต่ตอนนั้นผมมีปัญหาบาดเจ็บอยู่นิดหน่อย ทำให้ไม่ได้รับโอกาสสักที”
.
“แต่ แกเร็ธ ก็กลับมามองผมอีกครั้ง ซึ่งมันยอดเยี่ยมมากและทำให้ผมยิ่งมีความมุ่งมั่น และพยายามทำงานอย่างหนักในช่วงพักฤดูกาลกับสโมสรใหม่ของผม”
.
เมื่อฤดูกาลที่แล้ว (2016/17) กองหลังทีมชาติอังกฤษป้ายแดงราวนี้ ลงสนามรับใช้ ฮัลล์ ซิตี้ ในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ไปทั้งหมด 29 นัด และยิงได้ 2 ประตู
.
โดยฟอร์มการเล่นของเขาเมื่อฤดูกาลก่อน จัดว่าโดดเด่นมากกว่าคนรุ่นเดียวกัน แต่น่าเสียดายที่ยังไม่ดีพอต่อการช่วยเหลือ ฮัลล์ ซิตี้ ให้รอดพ้นจากการตกชั้นได้สำเร็จ ก่อนจะย้ายมาเล่นกับ เลสเตอร์ ซิตี้ ด้วยค่าตัว 17 ล้านปอนด์ พร้อมสัญญาระยะยาว 5 ปี
.