โคเอลโญ่ กด4ตุง! บุรีรัมย์บุกถล่มพาวเวอร์ 7-0 ก่อนพักเบรกซีเกมส์

การแข่งขันฟุตบอล โตโยต้า ไทยลีก ฤดูกาล 2017 เลกที่ 2 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 6 สิงหาคม 2560 “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จ่าฝูง ยกพลออกไปเยือนสนามพาวเวอร์ สเตเดียม ของ “เดอะพาวเวอร์” ซุปเปอร์ พาวเวอร์ สมุทรปราการ บ๊วยของตารางที่มีอยู่แต้มเดียว

เริ่มเกมนาที 6 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด น่าจะได้ประตูออกนำที่สุดเมื่อ พิริยะ นัยเนตร ออกบอลพลาดมาเข้าทาง แจ็คสัน อเวลิโน โคเอลโญ ได้จับบอลหนึ่งจังหวะ ก่อนจะตัดสินใจปั่นโค้งทว่าโดนบอลไม่แรงมากบอลไปเข้าซอง พิริยะ นัยเนตร กลับมายืนตำแหน่งแก้ตัวไว้ได้

นาที 22 ปราสาทสายฟ้า มาได้ฟรีคิกที่กึ่งกลางสนาม ราฟาเอล บาสโตส เปิดเข้าไปในเขตโทษ อันเดรส ตูเญซ โขกเช็ดไปหน้าประตู แจ็คสัน อเวลิโน โคเอลโญ กระโดดยิงกลับหลัง แต่ทว่าผู้ช่วยผู้ตัดสินยกเป็นล้ำหน้าไปก่อน

นาที 42 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด น่าจะได้ประตูที่สุดอีกครั้งเมื่อ อันเดรส ตูเญซ ได้ซัดบอลผ่าน พิริยะ นัยเนตร ที่ออกมาตัดบอลพลาด บอลพุ่งตรงกรอบประตู แต่ทว่าผู้เล่น ซุปเปอร์ พาวเวอร์ ยืนอยู่ 2 คนช่วยกันเตะสกัดไว้ได้

จากนั้นถัดมา 2 นาที ประตูแรกของเกมก็เกิดขึ้นเมื่อ โก ซุลกิ ได้บอลตรงกลางสนามก่อนจะแทงขึ้นหน้าไปถึง แจ็คสัน อเวลิโน โคเอลโญ ได้หลอกผู้เล่นเจ้าถิ่นก่อนจะปั่นบอลด้วยเท้าซ้ายข้างถนัดบอลโค้งผ่านมือ พิริยะ นัยเนตร เข้าประตูไป บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ขึ้นนำ 1-0 ก่อนจบครึ่งแรก บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด บุกมานำ ซุปเปอร์ พาวเวอร์ สมุทรปราการ อยู่ที่สกอร์ 1-0

กลับมาเล่นครึ่งเวลาหลังมาได้ 2 นาที ปราสาทสายฟ้า ก็มาได้ประตูหนีเป็น 2-0 เมื่อ ศศลักษณ์ ไหประโคน ขึ้นเกมทางซ้ายก่อนจะจ่ายให้ ราฟาเอล บาสโตส ได้วิ่งเข้าซัดเต็มข้อบอลตุงตาข่าย

นาที 50 สกอร์บอร์ดในสนามก็เปลี่ยนอีกครั้งเมื่อ สุภโชค สารชาติ ใช้ความขยันแย่งบอลมาได้ก่อนจะตัดสินใจซัดจากหน้ากรอบเขตโทษบอลพุ่งผ่าน พิริยะ นัยเนตร เข้าไปตุงตาข่าย บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด นำ 3-0

นาที 52 ปราสาทสายฟ้า ที่โหมบุกหนักตั้งแต่แรกก็มาได้ประตูที่ 4 เมื่อ รัตนากร ใหม่คามิ ได้บอลตรงหน้าเขตโทษ ก่อนจะไหลบอลไปให้ แจ็คสัน อเวลิโน โคเอลโญ วิ่งเข้าไปซัดบอลเข้าประตูไป บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด นำ 4-0

นาที 65 ปราสาทสายฟ้า ก็มาได้ประตูที่ 5 เมื่อ ชิติพัทธ์ แทนกลาง แทงบอลจากกลางให้ ราฟาเอล บาสโตส จ่ายย้อนหลังถึง แจ็คสัน อเวลิโน โคเอลโญ ดึงหลอกผู้เล่นเจ้าถิ่นหนึ่งจังหวะก่อนจะซัดเข้าประตูไปแบบง่ายๆ โล่งๆ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด นำ 5-0

นาที 76 ปราสาทสายฟ้าได้เตะมุมทางซ้าย ราฟาเอล บาสโตส เปิดด้วยเท้าขวาเข้าไปที่เสาแรก โก ซุลกิ วิ่งเข้าไปโขกบอลผ่าน พิริยะ นัยเนตร หายเข้าประตูไป บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด หนีห่างเป็น 6-0

เกมเดินทางมาถึงช่วงทดเวลาบาดเจ็บ 90+4 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ก็มาได้ประตูตอกย้ำชัยชนะเป็น 7-0 เมื่อ โก ซุลกิ จ่ายบอลให้ ยุทธพิชัย เลิศล้ำ ก่อนที่ ยุทธพิชัย จะยกบอลคืนให้ โก ซุลกิ ได้หลุดไปยกบอลให้ แจ็คสัน อเวลิโน โคเอลโญ่ ได้ยิงง่ายๆ เป็นประตูที่ 4 ของเจ้าตัวเกมนี้ ให้ทีมหนีเป็น 7-0 ก่อนจบเกม บุรีรัมย์ ถล่มเอาชนะไปขาดลอยรั้งตำแหน่งจ่าฝูงเหนียวแน่น