โคโล ตูเร่ ยกย่อง อาร์แซน เวนเกอร์ คือนักสู้ที่แท้ทรู

โคโล ตูเร่ อดีตเด็กในคาถาของ อาร์แซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีมชาวฝรั่งเศสของ อาร์เซนอล ได้ออกมายกย่องเจ้านายเก่าของตัวเองว่าเป็น ‘นักสู้’ และบริหารทีมด้วยหัวใจอย่างแท้จริง

.

สถานการณ์ของ อาร์แซน เวนเกอร์ ในระยะหลังมานี้ไม่ค่อยสู้ดีนัก เพราะเขาเริ่มไม่ได้รับการยอมรับจากแฟนบอลมากขึ้นเรื่อยๆ เนื่องจากไม่ค่อยประสบความสำเร็จแบบเป็นชิ้นเป็นอัน แถมยังห่างจากการเป็นแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ มาเนิ่นนาน และยิ่งล่าสุดเพิ่งแพ้ ลิเวอร์พูล 4-0 แบบไม่มีทรงบอล ก็ยิ่งทำให้แฟนบอลไม่พอใจหนักเข้าไปใหญ่

.

ซึ่ง โคโล ตูเร่ อดีตแข้ง อาร์เซนอล ที่เคยได้แชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ กับ อาร์แซน เวนเกอร์ มาเมื่อปี 2004 มองว่าการทำงานในสภาวะแบบเดียวกันกับเจ้านายเก่าเป็นเรื่องยาก และนั่นก็แสดงถึงความเป็นนักสู้ของเขา

.

“ตอนนี้เป็นสถานการณ์ที่ยากลำบากมาก เพราะ อาร์เซนอล ไม่ชนะแชมป์ลีกมานานแล้ว เช่นเดียวกับการที่พวกเขาได้แชมป์เอฟเอคัพเพียงแค่ไม่กี่ครั้งในช่วงที่ผ่านมา” โคโล ตูเร่ กล่าว “มีความกดดันมากมายเกิดขึ้นกับ เวนเกอร์ แต่สิ่งที่ผมสามารถพูดได้คือ เวนเกอร์ รัก อาร์เซนอล เขาได้ทำสิ่งน่ามหัศจรรย์กับสโมสร เขากำลังทำงานนี้ด้วยหัวใจของเขา”

.

อดีตแข้งอาร์เซนอล กล่าวต่อไปว่า “เขาอยู่ที่นี่มานานมาก สำหรับตอนที่ผมยังอยู่ที่นี่ พวกเราทำงานด้วยกันเป็นอย่างดีรและได้แชมป์ลีก นั่นเป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุด ตอนนี้มันอาจจะเป็นเรื่องยาก แต่ เวนเกอร์ คือนักสู้”

.