คนคุ้นเคย! โค้ชเตี้ย ดึง อุลริช นั่งแท่นโค้ชนายด่านแอร์ฟอร์ซ

สโมสรแอร์ฟอร์ซ เซ็นทรัล เอฟซี บรรลุข้อตกลงในการดึงตัว มุนเซ่ อุลริช อดีตนายทวารจอมเก๋าชาวแคเมอรูน ที่เคยค้าแข้งกับทีม การท่าเรือ เอฟซี ยุครุ่งเรือง เข้ามารับงานเป็นโค้ชผู้รักษาประตูเป็นที่เรียบร้อย หลังก่อนหน้านี้ต้องเสีย “โค้ชจุ้น” นราธิป พันธุ์พร้อม ที่หมดสัญญากับทีมช่วงที่ผ่านมา

โดยโค้ชเตี้ย สะสม พบประเสริฐ กล่าวถึงการดึงอดีตลูกทีมเก่าสมัยคุมทีมการท่าเรือ เอฟซี กลับมาร่วมงานอีกครั้งว่า

“ผมติดตามงานของเขามาสักระยะหนึ่งก่อนจะมีการตัดสินใจเรียกเขาเข้ามาพูดคุยถึงรายละเอียดในการทำงานก่อนซึ่งทุกอย่างเป็นไปด้วยดี มุนเซ่ เป็นคนที่มีคาร์แรคเตอร์ที่ชัดเจนโดยเฉพาะอย่างยิ่งเรื่องของความอดทนในการสอน ซึ่งทั้งหมดตรงตามสเป็คที่สโมสรต้องการ ส่วนรายละเอียดในเรื่องเนื้อหาผมและเขาก็คงต้องคุยกันต่อไป”

สำหรับ มุนเซ่ อุลริช เริ่มต้นค้าแข้งกับสโมสร การท่าเรือ เอฟซีเป็นแห่งแรก และเขาสามารถพัฒนาฟอร์มการเล่นของตัวเองขึ้นมาได้อย่างแข็งแรงภายใต้การดูแลของ “มหาโต” นิพนธ์ มาลานนท์ พร้อมทั้งการพาทีมคว้าแชมป์ ลีกคัพ และ เอฟ เอ คัพ ในยุคของ “โค้ชเตี้ย” สะสม พบประเสริฐ เป็นกุนซือใหญ่ระหว่างปี 2009-2012

หลังจากนั้นเมื่อฤดูกาลที่แล้วนั้นรับบทบาทเป็นผู้เล่นและผู้ฝึกสอนให้กับทีม อัสสัมชัญ ยูไนเต็ด ลงเล่น ไทยลีก4 ฤดูกาลที่ผ่านมาก่อนหวนกลับมาร่วมงานกับ “โค้ชเตี้ย” อีกครั้งในรัง”อินทรีทัพฟ้า”