“โค้ชแบน” เผย “เมสซี่เจ” เจ็บสะโพก จึงไม่ส่งลงดวล “คาวาซากิ”

ควันหลงหลังจากที่ “กิเลนผยอง” เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด บุกไปพ่ายให้กับคาวาซากิ ฟรอนทาเล่ ด้วยสกอร์รวม 2 นัด 2-7 ตกรอบ 16 ทีมสุดท้ายศึก “เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2017” หยุดเส้นทางถ้วยเอเชียเป็นที่เรียบร้อยแล้วนั้น

ภายหลังเกม “โค้ชแบน” ธชตวัน ศรีปาน กุนซือเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด กล่าวว่า เกมนี้เรารู้อยู่แล้วว่าเป็นรอง ด้วยศักยภาพ ซึ่งในเอเอฟซีเราไม่สามารถที่จะไปชนะทีมเยือนได้เลย มาคราวนี้เราก็พยายามจัดตัวผู้เล่นที่ดีที่สุดแล้ว เพื่อเคารพตัวเราเองและเคารพคู่แข่งขัน เราทุกนทำเต็มที่แล้วเพื่อให้ได้ผลการแข่งนขันที่ดีที่สุด แต่ก็ต้องยอมรับว่าเราเป็นรอง และผุ้เล่นทุกคนของคาวาซากิ ฟรอนตาเล่ เป็นผู้เล่นที่ดี สามารถสร้างความกดดันให้กับเราได้ทุกคนมีมาตราฐานที่ใกล้เคียงกัน ซึ่งเราก็ไมได้โฟกัสในเป็นพิเศษมากในเกมนี้ ซึงความพ่ายแพ้เราก็ยอมรับได้

ส่วนกรณีที่ไม่ส่ง “เมสซี่เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ และ นาโอกิ อาโอยามะ 2 แกนหลักของทีมลงเป็นตัวจริงนั้น โค้ชแบนกล่าวเพิ่มเติมว่า ทางอาโอยามะ เป็นผู้เล่นที่ลงสนามติดต่อมา6-7 เกมติดต่อกันแล้วทำให้เราต้องพักเขา เนื่องจากเราต้องการให้เขามีความสดที่จะเล่นเกมต่อไปในเกมลีกพบกับสิงห์เชียงราย ยูไนเต็ด ส่วนชนาธิป นั้นมีอาการบาดเจ็บที่สะโพกเล็กน้อย เราได้คุยกับเขาก่อนที่จะเริ่มเกมแล้ว เขาไม่พร้อมร้อยเปอร์เซ็น ทำให้เราต้องดูเกมก่อนว่าเป็นอย่างไร

ขณทะี่ “เสี่ยเป้” รณฤทธิ์ ซื่อวาจา ผอ.สโมสรเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด กล่าวว่าหลังจากที่ทีมตกรอบนั้น ก็ถือว่าผลงานของทีมเป็นที่น่าพอใจกับการเข้ามาถึงรอบ 16 ทีมสุดท้ายที่ได้สร้างความสุขให้กับแฟนบอลของสโมสร และสร้างชื่อเสียงให้กับสโมสรในเมืองไทย และจากนั้นไปทางสโมสรก็จะได้เดินหน้าโฟกัสต่อไปในการเล่นฟุตบอลลีกอย่างเต็มที่ รวมถึงฟุตบอลถ้วยรายการต่างๆ ที่เหลือต่อไป