โค้ชโชค กระตุ้น ช้างศึก ลืมความพ่ายแพ้ โฟกัสเกมต่อไป

โชคทวี พรหมรัตน์ ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย กระตุ้นให้นักเตะ ลืมความผิดหวังจากเกมพ่าย อินเดีย และโฟกัสเกมนัดต่อไปกับ บาห์เรน ในเอเชียนคัพ 2019 รอบสุดท้าย นัดที่สอง ของกลุ่มเอ

สมาคมฯ ตัดสินใจแยกทางกับ มิโลวาน ราเยวัช หลังประเดิมสนามด้วยการพ่าย ทีมชาติอินเดีย 1-4 ก่อนประกาศแต่งตั้ง ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย ขึ้นมาขัดตาทัพ โดยมี โชคทวี พรหมรัตน์ เป็นมือขวา

“บรรยากาศในทีมยังโอเคครับ ผมคิดว่าน้องๆ ทุกคนรู้จักหน้าที่ของตัวเองดีอยู่แล้ว ว่าภารกิจเรายังไม่จบ และจากที่รวมตัวพูดคุยกัน ทุกคนก็บอกว่ายังพร้อมสู้ และ หน้าที่ของผม ก็ต้องพยายามดึงน้องๆ กลับมามีสมาธิให้ได้ รวมถึงลืมเกมที่แล้วไป สิ่งสำคัญ ต้องนำจุดบกพร่องจากเกมที่แล้วมาแก้ไข และจากการฝึกซ้อมวันแรก ทุกคน ก็มีการตอบสนองที่ตื่นตัวกันมากขึ้น” อดีตกุนซือช้างศึกชุดแชมป์ซีเกมส์เมื่อปี 2015 กล่าวเริ่ม

“สิ่งที่ต้องเปลี่ยน อย่างแรก แน่นอนว่าต้องเป็นเรื่องระบบ ต่อด้วยเรื่องเกี่ยวกับตัวผู้เล่น ซึ่งเราต้องมาดู และปรับจูน กันว่า ตำแหน่งไหน ที่ใครถนัดมากที่สุด แต่โดยรวมก็คงไม่ได้เปลี่ยนแปลงอะไรมาก”

โชคทวี กล่าวต่อว่า “นอกจากนี้ สิ่งที่ต้องดูเป็นพิเศษ คือเรื่องแนวทางการเล่น อย่างเช่นจังหวะไหนที่ควรรุกพร้อมกัน และรับพร้อมกัน ซึ่งเรื่องนี้เป็นสิ่งที่ผมและ โค้ชโต่ย (ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย) พูดคุยกันว่า ต้องทำให้เด็กเข้าใจให้ได้ และผมเชื่อว่า ในโลกฟุตบอล ถ้าเรามีการเตรียมทีมที่ดี โอกาสของเราก็มี”

“การเจอ บาห์เรน เป็นเกมที่หนักอยู่แล้ว เท่าที่ผมคิด เราต้องรับให้แน่นก่อน แต่รับให้แน่นในที่นี้ ไม่ได้หมายความว่า เราต้องรับต่ำ เพียงแต่เราต้องรับให้เป็น แต่ละแดนควรเพรสซิ่งคู่แข่งอย่างไร ที่สำคัญ เราจะพยายามบอกเด็กว่า เมื่อได้บอลแล้ว ควรทำอะไร และเมื่อเสียบอลแล้ว ควรทำอะไร ก็เดี๋ยวเราจะมีการซ้อมประมาณ 2-3 ระบบ เพื่อให้เด็กทำความเข้าใจมากขึ้น”

“ผมเข้าใจว่าทุกคน (แฟนบอล) รู้สึกยังไง ก็คงไม่ต้องพูดอะไรมากแล้ว เอาเป็นว่า พวกผมทุกคน จะพยายามทำหน้าที่ให้ดีที่สุด เพื่อประเทศไทย และทำให้แฟนบอล ประทับใจมากที่สุด ก็หวังว่า ทุกคนจะคอยสนับสนุนเราอยู่ข้างหลัง” โชคทวี ปิดท้าย

สำหรับ ทีมชาติไทย เตรียมพบกับ ทีมชาติบาห์เรน ในเอเชียนคัพ 2019 นัดที่สอง ของกลุ่ม เอ วันที่ 10 มกราคม 2562 ณ สนาม อัล มัคตูม สเตเดียม, นครดูไบ เวลา 18.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทางช่อง 7 HD และ FOX Sports HD