โชเซ่ มูรินโญ่ การันตี ดาบิด เด เดอา ไม่ย้ายหนีผีไปไหน

โชเซ่ มูรินโญ่ ผู้จัดการทีมชาวโปรตุเกสของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกโรงยืนยันแบบไม่กลัวหน้าแหกว่า ดาบิด เด เคอา นายทวารทีมชาติสเปนของทีม จะไม่ย้ายออกจากทีมไปไหนทั้งนั้น
.
ก่อนหน้านี้ ดาบิด เด เคอา ตกเป็นข่าวว่าต้องการย้ายไปเฝ้าเสาให้ เรอัล มาดริด แต่ด้วยความที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไม่ต้องการเสียนายทวารชั้นยอดออกไปจากทีม จึงพยายามรั้งตัวเอาไว้ทุกวิถีทางจนสุดท้ายก็ยังไม่เกิดดีลดังกล่าวขึ้นสักที
.
“ผมสามารถการันตีได้เลยว่าเขาจะไม่ย้ายไปไหนในฤดูกาลนี้ ผมรู้สึกว่ามันเป็นเรื่องยากมากที่เขาจะไปในตอนนี้” โชเซ่ มูรินโญ่ กล่าวถึงความเป็นไปได้ในการย้ายทีมของ ดาบิด เด เคอา
.
“เพราะเขาเป็นเด็กที่มีความซื่อสัตย์ ตรงไปตรงมามาก เขายังมีเวลาอีกนานที่จะได้คุยกับ เรอัล สโมสรเคยเป็นโอกาสให้แล้วครั้งหนึ่ง เพราะผมรู้สึกว่าเมื่อผู้เล่นต้องการไป ผมก็ไม่ชอบไปขวางไม่ให้เขาไป เพราะในตอนสุดท้ายคุณจะไม่ได้ในสิ่งที่คุณคาดหวังจากพวกเขา”
.
ผู้จัดการทีมชาวโปรตุเกส กล่าวเพิ่มเติมว่า “นั่นจึงเป็นเหตุผลที่เราเปิดการเจรจา และพวกเขาก็ตัดสินใจยุติมัน และผมไม่คิดว่าความรู้สึกของเขาที่มีต่อ เรอัล มันดีมากๆ ผมเห็นว่าเขามีความสุขมากและและทำงานได้ดีกว่าเมื่ออยู่กับผม 100 เปอร์เซ็นต์ แน่นอนว่าเขาจะยังอยู่กับเรา”
.
ปัจจุบัน ดาบิด เด เคอา ยังเหลือสัญญาอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อีก 2 ปี พร้อมรับค่าเหนื่อยอยู่ที่ 200,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์