โชเซ่ มูรินโญ่ ยังให้โอกาส ลุค ชอว์ พิสูจน์ตัวเองในถิ่นผีแดง

โชเซ่ มูรินโญ่ ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยังไม่ตัดโอกาสลงเล่นเป็นตัวจริงกับ ลุค ชอว์ แบ็กซ้ายนอกสายตาที่ค้าแข้งกับทีมมากว่า 3 ปีเต็ม
.
หลังจาก ลุค ชอว์ ย้ายจาก เซาธ์แฮมตัน มาอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในปี 2014 ด้วยค่าตัว 27 ล้านปอนด์ เขาก็ต้องเผชิญปัญหาอาการบาดเจ็บรบกวนอยู่ตลอดเวลา ตั้งแต่ย้ายมาก็มีปัญหาให้ต้องพักรักษาตัวไปแล้ว 17 ครั้ง จนไม่สามารถรักษาฟอร์มให้คงเส้นคงวาได้
.
ดังนั้นตลอดระยะเวลา 3 ปีที่เล่นในถิ่นโอลด์แทรฟฟอร์ด แบ็กซ้ายวัย 22 ปีรายนี้ มีโอกาสลงสนามในพรีเมียร์ลีกไปเพียง 32 นัดเท่านั้น แถมฤดูกาลที่แล้วก็เจ็บหนักจนพลาดลงสนามในช่วง 3 สัปดาห์สุดท้ายของฤดูกาล หลายคนจึงคาดการณ์กันว่า โชเซ่ มูรินโญ่ น่าจะปล่อยเขาออกจากทีมในช่วงซัมเมอร์นี้
.
แต่ล่าสุด กุนซือชาวโปรตุเกสกลับยืนยันว่ายังมีความหวังกับ ลุค ชอว์ อยู่เหมือนเดิม และพร้อมจะให้เขาลงสนามเป็นตัวจริงในฤดูกาลหน้า
.
ทว่า โอกาสที่ โชเซ่ มูรินโญ่ มอบให้เขาในฤดูกาลนี้ น่าจะเป็นครั้งสุดท้ายในสีเสื้อของปีศาจแดง เพราะหากเขายังไม่สามารถเรียกความฟิตกลับมา แบะเรียกฟอร์มที่ดีที่สุดคืนมาไม่ได้ ก็คงต้องเก็บข้าวของออกจากโอลด์แทรฟฟอร์ด เผลอๆ อาจจะเป็นช่วงปีใหม่เสียด้วยซ้ำไป
.
อย่างไรก็ตาม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็ยังไม่ลดละความพยายามล่าคัวแบ็กซ้ายรายใหม่ เพราะเขายังคงดูท่าทีของ คีแรน เทียร์นีย์ ฟูลแบ็กดาวรุ่งเนื้อหอมของ กลาสโกว์ เซลติก ที่มีค่าตัวขึ้นต่ำประมาณ 15 ล้านปอนด์อย่างใกล้ชิด