โชเซ่ มูรินโญ่ ยันชัดยื่นซื้อตัว อัลบาโร โมราต้า แล้ว

โชเซ่ มูรินโญ่ ผู้จัดการทีมชาวโปรตุเกสของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมายืนยันด้วยตัวเองว่า พวกเขาสนใจดึงตัว อัลบาโร โมราต้า กองหน้าทีมชาติสเปนของ เรอัล มาดริด จริง และได้ยื่นข้อเสนอที่สมน้ำสมเนื้อให้พิจารณาแล้ว
.
อัลบาโร โมราต้า ตกเป็นข่าวพัวพันเรื่องการย้ายทีมกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มาเป็นเวลานาน และยังมีรายงานเพิ่มเติมด้วยว่าปีศาจแดงเคยยื่นข้อเสนอข้อซื้อตัวกองหน้าวัย 24 ปีรายนี้ด้วยเงิน 61 ล้านปอนด์ แต่ก็โดนปฏิเสธกลับมา
.
รายงานยังระบุอีกว่า ค่าตัวของ อัลบาโร โมราต้า ที่ เรอัล มาดริด ต้องการคือ 78 ล้านปอนด์ แต่ถึงอย่างนั้นก็ยังไม่มีการพูดคุยหรือตกลงกันระหว่างทั้งสองทีมยักษ์ใหญ่ในยุโรป
.
ล่าสุด โชเซ่ มูรินโญ่ ได้ให้สัมภาษณ์ในระหว่างการพาทีมทัวร์สหรัฐฯ ว่า “เราสนใจในตัวเขา (อัลบาโร โมราต้า) จริงๆ”
.
“มันก็ชัดเจนอย่างที่เป็นข่าวตามหน้าสื่อนั่นแหละ แต่เรายังไม่ประสบความความสำเร็จในการเจรจาซื้อขายระหว่างกัน”
.
กุนซือชาวโปรตุเกส กล่าวต่อไปอีกว่า “มันเป็นเรื่องที่เข้าใจได้อยู่แล้ว เรอัล มาดริด ก็ย่อมต้องการเงินที่เหมาะสมกับนักเตะของเขา แต่เงินจำนวนดังกล่าวก็ไม่ใช่จำนวนเดียวกับที่เรายื่นซื้อนักเตะ เรอัล มาดริด ผมคงไปวิจารณ์ เรอัล มาดริด ไม่ได้ และเช่นเดียวกันที่ไม่สามารถวิจารณ์บอร์ดบริหารของ ยูไนเต็ด ได้”
.
“ผู้อำนวยการได้ยื่นข้อเสนอที่รู้สึกว่าเหมาะสมเข้าไปแล้ว แต่มันก็ยังไม่ประสบความสำเร็จอยู่ดี”
.
เมื่อฤดูกาลที่แล้ว (2016/17) อัลบาโร โมราต้า ช่วยราชันย์ชุดขาวยิงไปทั้งสิ้น 20 ประตู และจ่ายให้เพื่อนทำประตูอีก 6 ครั้ง จากการลงสนาม 43 นัดรวมทุกรายการ และที่น่าสนใจคือการลงสนามเป็นตัวจริง 14 นัด แต่กลับพังไปประตูไปได้ถึง 15 ตุง ซึ่งมีส่วนให้ เรอัล มาดริด คว้าดับเบิลแชมป์ลาลีกา สเปน และยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก มาครองอย่างยิ่งใหญ่
.
แต่การที่ ซีเนอดีน ซีดาน กุนซือและตำนานชาวฝรั่งเศสของ เรอัล มาดริด ไม่สามารถการันตีตำแหน่งตัวจริงในฤดูกาล 2017/18 ให้ อัลบาโร โมราต้า ได้นั้น ก็ทำให้มีความเป็นไปได้ไม่น้อย ที่เขาตะตัดสินใจย้ายออกจากถิ่นซานติอาโก้ เบอร์นาเบว ในช่วงซัมเมอร์นี้