โชเซ่ มูรินโญ่ ลั่น! ไม่เสียใจที่พลาดตำแหน่งท็อป 4

ความพ่ายแพ้ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต่อ ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ ไป 2-1 เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ทำให้ปีศาจแดงหลุดตำแหน่งท็อป 4 แน่นอนแล้ว แต่ทว่า โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือของทีมกลับไม่ได้เสียใจอะไร เพราะเขาตัดสินใจไปแล้วว่าจะเน้นฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้าลีก เป็นหลัก

 

“ผมไม่เสียกับสิ่งที่เกิดขึ้นหรอกนะ เพราะผมได้ตัดสินใจไปแล้ว” มูรินโญ่ กล่าว “คนส่วนใหญ่บอกว่าพวกเรากำลังเล่นพนัน แต่ผมไม่ใช่นักพนัน เราไม่ได้เลือก ยูโรป้าลีก แต่เราจะทำมันให้สำเร็จต่างหาก”

 

โชเซ่ มูรินโญ่ กล่าวต่อไปอีกว่า “การที่ผมมีผู้เล่นอยู่ 14-15 คน มันทำให้ผมโฟกัสไม่ได้ทุกอย่าง ผมเป็นเรื่องที่เข้าใจได้ง่ายๆ เลยว่า คุณไม่มีทางชนะได้ทุกเกมถ้าต้องลงแข่งทุกๆ 3 วัน เราไม่มีโอกาสได้พัก ไม่มีโอกาสได้ซ้อมอย่างเหมาะสม และมันทำให้เราไม่มีทางเลือกมากนัก”

 

“ผมไม่สามารถไปเยือน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ หรือ อาร์เซนอล แล้วส่งเด็ก 5 คนลงสนามไปเล่นพร้อมๆ กันได้หรอกนะ ผมไม่อาจแพ้ 5-0 หรือ 6-0 ได้จริงๆ แน่นอนว่ามันเป็นเรื่องยากมาก แต่เราก็รู้ว่าเรากำลังทำอะไร ในขณะเดียวกันผมไม่รู้เรื่องของทีมอื่น ผมไม่รู้ว่าเขามีวิธีคิดกันยังไง แล้วผมก็ไม่รู้ว่าเขาให้ความสำคัญกับอะไร”

 

ผู้จัดการทีมชาวโปรตุเกสของปีศาจแดง กล่าว่า “สำหรับพวกเขา แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด การคว้าแชมป์มันสำคัญกว่าการจบด้วยอันดับท็อป 4”

 

“เรารู้ว่าถ้าเราแพ้ในนัดชิงยูโรป้าลีก เราจะไม่ได้ไปเล่นแชมเปี้ยนส์ลีก นั่นเป็นสิ่งที่เรารู้ เราจะสู้เพื่อคว้าแชมป์ ส่วนทีมอื่นอาจจะพยายามจบท็อป 4 แต่ถ้าพวกเขาอยู่ในสถานการณ์เดียวกับพวกเรา เขาก็คงอยากได้แชมป์มากกว่าก็ได้” โชเซ่ มูรินโญ่ กล่าวทิ้งท้าย

 

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยังเหลือเกมพรีเมียร์ลีกให้เล่นอีก 2 เกมคือการไปเยือน เซาธ์แฮมตัน และเปิดบ้านรับการมาเยือนของ คริสตัล พาเลช ก่อนจะไปชิงชนะเลิศยูฟ่า ยูโรป้าลีก กับ อาแจ็กซ์ ในวันที่ 25 พฤษภาคมนี้