จุปป์ ไฮน์เกส แซว โทนี่ โครส ควรแขวนสตั๊ดได้แล้ว

จุปป์ ไฮน์เกส อดีตกุนซือของ บาเยิร์น มิวนิค ออกมาแซว โทนี่ โครส กองกล่งทีมชาติเยอรมันของ เรอัล มาดริด ว่า ควรจะแขวนสตั๊ดได้แล้ว เพราะที่ผ่านมาเขาสามารถคว้าแชมป์รายการใหญ่ๆ มาครองได้แทบทั้งหมดแล้ว
.
โทนี่ โครส ในวัย 27 ปี สามารถคว้าแชมป์บุนเดสลีกา เยอรมัน มาแล้ว 3 สมัย, แชมป์ลาลีกา สเปน 1 สมัย, แชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก 3 สมัย (สมัยค้าแข้งกับ บาเยิร์น มิวนิค 1 สมัย และ เรอัล มาดริด 2 สมัย) และแชมป์ฟุตบอลโลกกับทีมชาติเยอรมันอีก 1 สมัย
.
ด้วยความสำเร็จระดับนี้ ทำเอา จุปป์ ไฮน์เกส อดีตเทรนเนอร์ของเขาในสีเสื้อ บาเยิร์น มิวนิค ต้องออกมาแซวให้รีไทร์ตัวเองได้แล้ว
.
“โทนี่ ในวัย 27 ได้แชมป์แชมเปี้ยนส์ลีก 3 สมัย ได้ทริปเปิลแชมป์กับ บาเยิร์น และได้แชมป์ฟุตบอลโลกกับทีมชาติเยอรมัน” จุปป์ ไฮน์เกส กล่าว “ตอนนี้เขาควรจะแขวนสตั๊ดได้แล้วนะ”
.
อดีตเฮ้ดโค้ชกล่าวต่อไปอีกว่า “โทนี่ เป็นคนที่เชี่ยวชาญเรื่องกลยุทธ์ เขาเติบโตขึ้นมากกว่าการเป็นแค่นักเตะคนหนึ่งใน เรอัล มาดริด เขาเล่นได้อย่างที่โค้ชทุกคนต้องการให้นักเตะทำ”
.
ส่วนทางฝั่งของ โทนี่ โครส กล่าวถึงเรื่องนี้อย่างหนักแน่นว่า “ผมยังเลิกเล่นตอนนี้ไม่ได้หรอก ผมอยากได้แชมป์ทุกแชมป์ที่มี”
.
“คุณจำเป็นต้องมีเป้าหมายใหม่ๆ อยู่ตลอดเวลาทั้งที่ เรอัล มาดริด และทีมชาติเยอรมัน ผมต้องการชนะให้หมดทุกรายการ ผมต้องการได้แชมป์ให้มากกว่านี้อีก” กองกลางทีมชาติเยอรมันทิ้งท้าย